Mô hình Đại học 4.0 – nền tảng giáo dục thế kỷ 21

GD&TĐ - Đó là chủ đề của chương trình Hội thảo quốc tế sẽ được diễn ra trong 2 ngày 20 và 21/7/2017. 
Nhiều nhà khoa, chuyên gia đầu ngành về giáo dục sẽ hội tụ về Trường ĐH Nguyễn Tất Thành
Nhiều nhà khoa, chuyên gia đầu ngành về giáo dục sẽ hội tụ về Trường ĐH Nguyễn Tất Thành

Thông qua Hội thảo quốc tế này với mục đích tạo ra diễn đàn tham luận về mức độ ảnh hưởng của cuộc cách mạng công nghệ lần 4 đến các trường đại học hiện nay và đưa ra những ý kiến trao đổi về việc phương pháp giảng dạy đại học sẽ được biến đổi như thế nào trong thế kỷ 21.

Đây cũng là dịp để các khách mời gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ về tầm nhìn, định hướng và kinh nghiệm của các chuyên gia. Bên cạnh đó, hội thảo còn giúp cho những người làm nghiên cứu khoa học cũng như trong công tác giảng dạy tích lũy kinh nghiệm, tiếp thu cái nhìn mới mẻ, đa chiều về KHCN và sự tác động của nó đến cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4.

Mô hình Đại học 4.0 – nền tảng giáo dục thế kỷ 21 ảnh 1

Trường Đại học Nguyễn Tất Thành là trường ngoài công lập tiên phong trong thực hiện mô hình giáo dục 4.0 

Hội thảo với sự góp mặt của các diễn giả là những chuyên gia, các nhà giáo dục có chuyên môn cao trong nghiên cứu khoa học công nghệ trong nước và quốc tế như: GS. Gottfried Vossen (Đại học Munster, Đức), GS. Kuo-Ming Chao (Đại học Coventry, Anh), GS. Manuel Nunez (Đại học Complutense de Madrid, Tây Ban Nha), GS. Dosam Hwang – (Đại học Yeungnam, Hàn Quốc), GS. Leon Shyue-Liang Wang (Đại học Quốc gia Kaohsiung, Đài Loan), GS. Ali Selamat (Đại học Công nghệ Malaysia), GS. Lê Thị Hoài An (Đại học Lorraine, Pháp), GS. Hoàng Phạm (Đại học Rutger, Mỹ) cùng các nhà nghiên cứu trong lĩnh vực khoa học công nghệ tại trường ĐH Nguyễn Tất Thành.

Ngoài ra, hội thảo còn có khách mời đặc biệt trong nước cũng là các chuyên gia đầu ngành trong xu hướng công nghiệp 4.0 và giáo dục 4.0

Nhận thức được vai trò của Giáo dục 4.0, ĐH Nguyễn Tất Thành đã tiến hành nghiên cứu và áp dụng mô hình này. ĐH Nguyễn Tất Thành cũng là trường đầu tiên của Việt Nam nhận thức sớm tầm quan trọng của GD 4.0 và có nhiều hoạt động thiết thực để triển khai áp dụng mô hình này.

Nhà trường đã luôn chủ động đổi mới, tiếp nhận tích hợp các đặc tính của giáo dục 4.0 vào mọi hoạt động của nhà trường như đầu tư cơ sở hạ tầng, công nghệ thông tin, xây dựng trường học thành một hệ sinh thái đổi mới sáng tạo – khởi nghiệp trong trường học phản gắn liền với doanh nghiệp và hợp tác chặt chẽ với các cơ quan quản lý.

Để thực hiện tốt mô hình này, nhà trường đã triển khai xây dựng Trung tâm công nghiên cứu, phát triển chuyển giao công nghệ cao, Trung tâm đào tạo công nghệ cao, Công viên triểu lãm khoa học tại khu công nghệ cao TP.HCM. Đây sẽ là hệ sinh thái trường học bao gồm các khoa đào tạo, trung tâm đào tạo, trung tâm nghiên cứu , trung tâm khởi nghiệp….

Một buổi học của học sinh tại điểm bản Mường.

Phụ huynh chặt tre góp sức chỉnh trang trường lớp

GD&TĐ - Trước thềm năm học mới, đông đảo phụ huynh ở xã Tà Hộc (huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La) lại tất bật lên rừng chặt tre, tham gia phát cỏ dại cùng giáo viên để chỉnh trang cơ sở vật chất trường, lớp chuẩn bị đón trẻ tới trường.
Em Nguyễn Ngọc Tân, thủ khoa Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tỉnh Tiền Giang.

Phương pháp học đặc biệt của 2 thủ khoa

GD&TĐ - Nguyễn Ngọc Tân và Trịnh Đăng Khoa là thủ khoa Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 của tỉnh Tiền Giang và Sóc Trăng. Kết quả này đến từ sự nỗ lực và phương pháp học đặc biệt.
Ban đại diện CMHS Trường Tiểu học Quang Trung, huyện An Lão cùng nhà trường khen thưởng học sinh tham gia chuyên đề cấp thành phố.

Để xóa đi thành kiến với Ban đại diện cha mẹ học sinh

GD&TĐ - Nói về hoạt động của Ban đại diện cha mẹ học sinh (CMHS) không ít người thành kiến rằng: đó là cánh tay giúp nhà trường huy động các khoản đóng góp, tài trợ một cách hợp pháp. Nhưng trên thực tế, sự phối hợp giữa Ban đại diện CMHS với giáo viên, nhà trường đã góp phần không nhỏ cho sự phát triển của GD&ĐT.
Tay chân miệng thường bị nhầm với các bệnh khác.

Phân biệt bệnh tay chân miệng với những bệnh khác

GD&TĐ -Bệnh tay chân miệng có các vị trí đặc hiệu là ở lòng bàn chân, lòng bàn tay, đầu gối, khe mông. Những nốt ban của tay chân miệng thường là những nốt ban dát sẩn, thường chìm ở trên bề mặt da. Các vết loét ở khoang miệng thường tập trung tại đầu lưỡi, niêm mạc má hai bên.
Nhiều trường học còn thiếu giáo viên môn Tiếng Anh. Ảnh minh họa: Sỹ Điền

Gỡ khó nhân lực, vật lực dạy Tiếng Anh và Tin học trong Chương trình mới

GD&TĐ - Theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018, từ năm học 2022 - 2023, Tiếng Anh và Tin học chính thức trở thành môn học bắt buộc với học sinh lớp 3. Tuy nhiên, nhiều địa phương, trường học vẫn gặp khó khăn về nhân lực và vật lực khi triển khai bộ môn này, nhất là những trường vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.
Giảm 10% thuế nhập khẩu ưu đãi mặt hàng xăng

Chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ nổi bật tuần từ 8-12/8/2022

GD&TĐ - Giảm 10% thuế nhập khẩu ưu đãi mặt hàng xăng; hỗ trợ giáo viên mầm non, tiểu học ngoài công lập gặp khó khăn do đại dịch COVID-19; mua sách giáo khoa cho học sinh mượn: Trình Chính phủ kịp thời triển khai từ năm học 2022 – 2023;... là những thông tin chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ nổi bật tuần từ 8-12/8/2022.
Vương quốc Shambhala, hay Shangri-La, được cho là ở nơi có những ngọn núi pha lê trắng.

Shangri-La: Huyền thoại một thiên đường

GD&TĐ -Truyền thuyết về một vùng đất huyền ảo có tên Shangri-La từ lâu đã hấp dẫn những nhà thám hiểm nhưng chưa ai đặt chân được đến đó. Liệu đây có phải là cửa ngõ dẫn đến “thiên đường” thật sự?
Lãnh đạo UBND TP. Điện Biên Phủ trao quà khen thưởng Điện lực thành phố.

Thành phố Điện Biên Phủ đảm bảo an ninh, an toàn lưới điện

GD&TĐ - Những năm qua, Điện lực TP. Điện Biên Phủ chủ động xây dựng tốt kế hoạch công tác. Đảm bảo không để xảy ra tụ tập đông người, phá hoại tài sản trong cơ quan và phát hiện, ngăn chặn kịp thời các hành vi gây mất an toàn lưới điện.
Với ông Lê Hát Sơn, mỗi viên đá đều có giá trị và ý nghĩa nhất định.

Người 'đặt tên' cho đá

GD&TĐ - Từ những viên đá to, nhỏ khác nhau được nhặt dưới sông suối, qua bàn tay của ông Lê Hát Sơn chúng đều có tên và mang một giá trị khác nhau.