Thông qua Hội thảo quốc tế này với mục đích tạo ra diễn đàn tham luận về mức độ ảnh hưởng của cuộc cách mạng công nghệ lần 4 đến các trường đại học hiện nay và đưa ra những ý kiến trao đổi về việc phương pháp giảng dạy đại học sẽ được biến đổi như thế nào trong thế kỷ 21.
Đây cũng là dịp để các khách mời gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ về tầm nhìn, định hướng và kinh nghiệm của các chuyên gia. Bên cạnh đó, hội thảo còn giúp cho những người làm nghiên cứu khoa học cũng như trong công tác giảng dạy tích lũy kinh nghiệm, tiếp thu cái nhìn mới mẻ, đa chiều về KHCN và sự tác động của nó đến cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4.
Trường Đại học Nguyễn Tất Thành là trường ngoài công lập tiên phong trong thực hiện mô hình giáo dục 4.0 |
Hội thảo với sự góp mặt của các diễn giả là những chuyên gia, các nhà giáo dục có chuyên môn cao trong nghiên cứu khoa học công nghệ trong nước và quốc tế như: GS. Gottfried Vossen (Đại học Munster, Đức), GS. Kuo-Ming Chao (Đại học Coventry, Anh), GS. Manuel Nunez (Đại học Complutense de Madrid, Tây Ban Nha), GS. Dosam Hwang – (Đại học Yeungnam, Hàn Quốc), GS. Leon Shyue-Liang Wang (Đại học Quốc gia Kaohsiung, Đài Loan), GS. Ali Selamat (Đại học Công nghệ Malaysia), GS. Lê Thị Hoài An (Đại học Lorraine, Pháp), GS. Hoàng Phạm (Đại học Rutger, Mỹ) cùng các nhà nghiên cứu trong lĩnh vực khoa học công nghệ tại trường ĐH Nguyễn Tất Thành.
Ngoài ra, hội thảo còn có khách mời đặc biệt trong nước cũng là các chuyên gia đầu ngành trong xu hướng công nghiệp 4.0 và giáo dục 4.0
Nhận thức được vai trò của Giáo dục 4.0, ĐH Nguyễn Tất Thành đã tiến hành nghiên cứu và áp dụng mô hình này. ĐH Nguyễn Tất Thành cũng là trường đầu tiên của Việt Nam nhận thức sớm tầm quan trọng của GD 4.0 và có nhiều hoạt động thiết thực để triển khai áp dụng mô hình này.
Nhà trường đã luôn chủ động đổi mới, tiếp nhận tích hợp các đặc tính của giáo dục 4.0 vào mọi hoạt động của nhà trường như đầu tư cơ sở hạ tầng, công nghệ thông tin, xây dựng trường học thành một hệ sinh thái đổi mới sáng tạo – khởi nghiệp trong trường học phản gắn liền với doanh nghiệp và hợp tác chặt chẽ với các cơ quan quản lý.
Để thực hiện tốt mô hình này, nhà trường đã triển khai xây dựng Trung tâm công nghiên cứu, phát triển chuyển giao công nghệ cao, Trung tâm đào tạo công nghệ cao, Công viên triểu lãm khoa học tại khu công nghệ cao TP.HCM. Đây sẽ là hệ sinh thái trường học bao gồm các khoa đào tạo, trung tâm đào tạo, trung tâm nghiên cứu , trung tâm khởi nghiệp….