Microsoft đã rất khéo chọn 1 ngày đông đúc để tổ chức lễ ra mắt cửa hàng Microsoft Store mới với quy mô rất lớn tại đại lộ Fifth Avenue của thành phố New York, Mỹ.
Đây là cửa hàng bán lẻ đầu tiên của Microsoft được đánh dấu "flagship" đồng thời là store lớn nhất tính tới thời điểm này của hãng.
Tại buổi lễ khai trương, đã có rất nhiều quan chức lớn ở Microsoft tới tham dự như Panos Panay, Kevin Turner, Bill Madden, Richard Buery...
Địa điểm cửa hàng Microsoft mới chỉ cách vài dãy nhà so với 1 Apple Store lớn ở khu vực đó. Chính vì thế, cửa hàng lớn, mới mở của gã khổng lồ phần mềm sẽ được định hướng để cạnh tranh trực tiếp với Apple Store.
Microsoft flagship store đạt diện tích rộng và có tới tận 5 tầng trong đó 3 tầng để phục vụ các khách hàng. Tòa nhà được thiết kế bằng kính để mọi người có thể dễ dàng nhìn thấy toàn bộ các sản phẩm và nội thất bên trong tương tự như Apple Store.
Tầng 1 của tòa nhà sẽ là nơi Microsoft trưng bày toàn bộ các sản phẩm phần cứng mới nhất của mình từ các smartphone Lumia mới ra mắt như Lumia 950/950 XL cho đến các máy tính bảng Surface Book, Surface Pro 4 cùng các sản phẩm phần cứng nổi bật khác tới từ đối tác của Microsoft.
Trong khi đó, ở tầng 2, Microsoft thiết kế hẳn 1 hội trường lớn để các nhân viên của hãng có thể tổ chức sự kiện hay những buổi hội thảo giới thiệu cho các khách hàng.
Như vậy, trong tương lai, cửa hàng "khủng" của Microsoft sẽ là nơi quy tụ những tinh túy của Microsoft và là điểm đến lý tưởng cho những tín đồ yêu thích sản phẩm, dịch vụ Microsoft.
Ngoài việc tổ chức hội trường lớn, Microsoft cũng không quên bố trí không gian riêng để khách tham quan có thể tải nghiệm máy chơi game Xbox cùng nhiều phụ kiện khác của hãng.
Còn tầng thứ 3 thì là nơi để gã khổng lồ công nghệ vùng Redmond trưng bày các sản phẩm tới từ Dell, một trong những đối tác lớn của hãng. Đây là một phần trong những chiến lược mà Microsoft thực hiện để hỗ trợ cho những ai đã và đang sát cánh cùng với họ.
Được biết, ngoài cửa hàng "khủng" Microsoft Store mới mở ở đại lộ Fifth Avenue, Microsoft còn có hơn 160 chuỗi cửa hàng nhỏ lẻ khác từ các đối tác liên kết của hãng, với tổng cộng 19 ngôn ngữ khác nhau trên toàn thế giới.