Mexico: Cận cảnh các băng tội phạm với vũ khí hạng nặng thanh toán nhau như phim

GD&TĐ - Nhóm tội phạm có vũ trang ở Mexico đã quay phim cảnh chúng tấn công như phim hành động nhằm một băng nhóm khác.

Thành viên của Santa Rosa de Lima Cartel đối đầu với New Jalisco Generation Cartel
Thành viên của Santa Rosa de Lima Cartel đối đầu với New Jalisco Generation Cartel

Các thành viên của băng nhóm tội phạm khét tiếng Santa Rosa de Lima đã lái xe tới một cửa hàng ô tô ở thành phố Guanajuato, Mexico, rồi xả súng máy như mưa nhằm vào các thành viên của băng nhóm New Jalisco Generation, trong cuộc chiến giành quyền kiểm soát hoạt động buôn bán dầu trái phép.

Theo trang tin Vanguardia, cuộc tấn công diễn ra mới đây. Một trong các tay súng của băng nhóm Santa Rosa de Lima đã đeo camera Go-Pro để ghi lại cuộc thanh toán đẫm máu.

Đoạn video được đăng tải lên mạng xã hội bắt đầu bằng cảnh một người đàn ông, có lẽ là kẻ cầm đầu của băng nhóm Santa Rosa de Lima, nhảy ra khỏi ô tô và ra lệnh cho đồng bọn tấn công vào ngôi nhà.

Người đàn ông mặc áo vàng sau đó đã sử dụng súng trường quân sự bắn một nạn nhân bị thương. Một thành viên khác của nhóm Santa Rosa de Lima quan sát xung quanh và nói với đồng bọn rằng có một người đang bỏ chạy.

Các thành viên của nhóm Santa Rosa de Lima sau đó đã lùi xe tải để húc đổ cửa của cửa hàng ô tô. Bọn chúng nhảy xuống xe để truy lùng người đàn ông vừa bỏ chạy nhưng không tìm thấy.

Hai nhóm tội phạm trở thành kình địch của nhau từ tháng 12.2017, khi Yépez Ortiz, kẻ cầm đầu của nhóm Santa Rosa de Lima tuyên chiến với nhóm New Jalisco Generation do El Mencho đứng đầu.

El Mencho là tên tội phạm khét tiếng đang bị truy nã tại Mexico và Mỹ. Bộ Tư pháp Mỹ đã treo thưởng 10 triệu USD cho người cung cấp thông tin về nơi trú ẩn của tên này.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ