Mẹ của em bé mập nhất thế giới: “Tôi đã nghĩ sữa của mình tốt”

GD&TĐ - Một bé trai 10 tháng tuổi nhưng đã có trọng lượng tương đương với một em nhỏ 10 tuổi. Mẹ của bé, cô Isabel Pantoja, 24 tuổi đã cho rằng mình có sữa tốt nên con mới phát triển nhanh như vậy. Tuy nhiên, sự thật đáng buồn lại hoàn toàn khác.  

Luis và mẹ
Luis và mẹ

Khi đưa con tới bệnh viện khám, các bác sĩ đều không thể chắc chắn được chứng bệnh mà bé đã mắc phải. Tuy nhiên, có một giả thuyết được đưa ra là cậu bé đã bị chứng bệnh Prader-Willi – một bệnh về gene khiến bệnh nhân thèm ăn và cơ bị yếu.

Tuy nhiên, Luis không ăn nhiều và không dành cả ngày để ăn.

Các chuyên gia y tế đang xem xét áp dụng cho cậu liệu pháp điều trị về gene có chi phí 555 USD một lần , mặc dù cha cậu chỉ kiếm được 200 USD mỗi tháng.

Khi sinh ra, Luis nặng 3,5 kg, giống như anh trai cậu (giờ đã 3 tuổi). Tuy nhiên, khi được 2 tháng tuổi, Luis nặng 10kg và 8 tháng tiếp theo, cậu tăng 18kg nữa.

Cha mẹ Luis đã lập một trang Facebook và mở tài khoản ngân hàng để mọi người có thể ủng hộ chữa bệnh cho bé. Họ cũng thay nhau đưa con tới bệnh viện thử máu.

Bác sĩ dinh dưỡng Silvia Orozco nói rằng mạng sống của cậu bé có thể gặp nguy hiểm nhưng đang chờ kết quả phân tích mẫu tế bào của cậu tại Mỹ. Theo bác sĩ Orozco, trong khi mang thai, chế độ ăn của cô Pantoja có thể do thiếu chất dinh dưỡng nào đó, khiến cho các tuyến hormone quản lý sự trao đổi chất của bé hoạt động kém hiệu quả.

Luis đã nặng 28kg khi mới 10 tháng tuổi
Luis đã nặng 28kg khi mới 10 tháng tuổi
Luis và anh trai của mình
Luis và anh trai của mình
Bế con cũng là việc khá vất vả đối với bố Luis
Bế con cũng là việc khá vất vả đối với bố Luis
Gia đình thay nhau đưa bé đến bệnh viện
Gia đình thay nhau đưa bé đến bệnh viện
Theo Daily Mail

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ