Máy bay Nga chở 234 người tới Crimea gặp nạn

GD&TĐ - Hôm nay (15/8), một máy bay chở khách của Nga đã phải hạ cánh khẩn cấp ở gần Moscow ngay sau khi cất cánh vì những con chim bị hút vào động cơ và gây cháy – truyền thông nhà nước Nga cho biết.

Máy bay hạ cánh khẩn cấp xuống cánh đồng ngô
Máy bay hạ cánh khẩn cấp xuống cánh đồng ngô

Chiếc Airbus 321 chở 234 người đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống gần sân bay quốc tế Zhukovsky phía tây nam Moscow – hãng tin RIA Novosti cho biết khi dẫn nguồn từ Bộ các Vấn đề khẩn cấp. Chuyến bay của hãng hàng không Ural Airlines này đang đi từ Moscow tới Simferopol của Crimea. Có tới 23 trường hợp bị thương đã được báo cáo”

“Hiện có 23 người bị thương, trong đó có 9 trẻ em tuổi từ 2 đến 9” – một nguồn tin cho biết. Những người bị thương đã được đưa tới các bệnh viện gần đó.

“Có một cuộc hạ cánh khẩn cấp ở Zhukovsky. Những con chim bị vướng vào cả 2 động cơ. Động cơ đã tắt và phi hành đoàn đã hạ cánh khi cách đường băng 1km” – hãng tin TASS dẫn lời giám đốc Ural Airlines Sergei Skuratov.

Một động cơ đã bốc cháy sau khi những con chim vướng vào trong nhưng lửa không lan ra khoang hành khách – Hãng tin Tass dẫn lời một nguồn tin từ dịch vụ cứu hộ.

Một hành khách tên Fyodor Galin nói với kênh Mash Telegram rằng máy bay này đã bắt đầu lắc khoảng 5 giây sau khi cất cánh.

“Sau đó đèn bắt đầu nhấp nháy và có một mùi cháy khét. Máy bay hạ cánh và chúng tôi đều chạy ra hết” – hành khách Galin nói trong một video trên kênh Telegram.

Trong khi đó tờ báo Komomolskaya Pradva ca ngợi phi công Damir Yusupov là một “anh hùng” khi cho rằng ông đã cứu 233 mạng người khi cho máy bay hạ cánh xuống cánh đồng ngô trong khi một động cơ bị hỏng.

Ủy ban Điều tra Nga đã mở một vụ án về vi phạm quy tắc vận hành máy bay và an toàn hàng không sau khi hạ cánh đối với vụ việc này – Hãng tin Interfax cho biết.

Theo Moscow Times

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ