Phó Thủ tướng thứ nhất Liên bang Nga - ông Denis Manturov đã nêu thông tin này trong một cuộc trả lời phỏng vấn tờ báo Vedomosti, theo nhận xét thì quyết định này sẽ làm tăng hiệu quả hoạt động của máy bay.
"Trong quá trình thực hiện kế hoạch tạo ra các tổ hợp và hệ thống điện tử hàng không thay thế nhập khẩu của Nga trên máy bay MS-21, bản thân thiết kế cũng phải được điều chỉnh cho phù hợp với chúng".
"Một lựa chọn tốt là tạo ra phiên bản sửa đổi với thân máy bay được rút ngắn lại một phần. Điều này sẽ cho phép các hãng hàng không vận hành MS-21 hiệu quả hơn, có tính đến các đặc điểm trọng lượng thu được, đồng thời duy trì mọi thông số phạm vi bay ban đầu với tải trọng 140 - 150 người", ông Manturov nói.
Quan chức Chính phủ Nga nói thêm rằng quá trình chuẩn bị cho việc sản xuất hàng loạt hiện đang được tiến hành và hình dáng bên ngoài của máy bay đang được hoàn thiện.
Trả lời câu hỏi về chi phí cuối cùng có thể phát sinh với chiếc máy bay chở khách, Phó Thủ tướng Nga cho rằng còn quá sớm để nói về vấn đề trên vào lúc này.
"Giá danh mục, ngay cả trên thị trường thế giới, không còn phản ánh chi phí thực sự của việc mua máy bay để khai thác thương mại, bởi vì mọi thứ phụ thuộc vào giá thuê nó sẽ là bao nhiêu".
"Mặc dù chúng tôi đang tính toán chi phí thực tế để sản xuất chiếc máy bay này, có tính đến tất cả các thông số đầu vào mới và ngày bắt đầu giao hàng, nhưng gần như không thể tính được chính xác".
"Nhưng tôi dự đoán rằng đơn giá sẽ không khác biệt đáng kể so với số tiền mà các nhà khai thác của chúng tôi phải trả cho thiết bị nước ngoài", Phó Thủ tướng thứ nhất Chính phủ Nga nhấn mạnh.
Cần lưu ý rằng Nga đã lên kế hoạch bắt đầu sản xuất hàng loạt máy bay chở khách MS-21 vào năm 2016, nhưng vì nhiều lý do mà thời điểm trên đã bị hoãn lại. Hiện tại, ngày bắt đầu sản xuất hàng loạt phi cơ dân dụng nội địa là năm 2026.