Máy bay của Liên minh A rập xê út bị bắn hạ

GD&TĐ - Quân nổi dậy Houthi ở Yemen vừa cho biết đã bắn hạ một máy bay không người lái của Liên minh A rập vào đêm qua (30/5) tại khu vực Asir ở phía tây nam của A rập xê út.  

Máy bay không người lái MQ-9 Reapter (ảnh: Sputnik)
Máy bay không người lái MQ-9 Reapter (ảnh: Sputnik)

Theo kênh truyền hình Al-Masirah TV, các lực lượng Houthi đã bắn hạ chiếc máy bay ngay khi nó bị phát hiện ở khu vực Asir.

Ngoài việc bắn hạ máy bay trên, quân Houthi cũng bắn hạ một máy bay không người lái khác trên thị trấn Baqim thuộc khu vực Sa’ada (Yemen)

Liên minh A rập vẫn chưa bình luận về vụ việc này. Liên minh do A rập xê út đứng đầu này chủ yếu gồm các quốc gia vùng Vịnh, đã tiến hành các cuộc không kích nhằm vào quân Houthi theo yêu cầu của Tổng thống Yemen bị lật đổ Abd Rabbuh Mansur Hadi từ tháng 3/2015.

Tuần trước, phát ngôn viên của liên minh A rập cho biết phòng không A rập xê út đã phá hủy một tên lửa đạn đạo do quân nổi loạn Houthi tấn công ở tỉnh Jizan.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Joshua Zirkzee đang nằm trong kế hoạch mua sắm của Arsenal.

Arsenal nhắm tiền đạo của Bayern Munich

GD&TĐ - Theo Mirror, Arsenal muốn mời tiền đạo ngôi sao của Bologna - Joshua Zirkzee một bản hợp đồng đến năm 2029, với mức lương hàng năm là 5 triệu Bảng.