Mạng xã hội xôn xao khi nhà khoa học châu Phi “phát hiện” ra sao Hỏa

GD&TĐ - Nhà thiên văn học Dunsby của Đại học Cape Town, Nam Phi đã thông báo về một hiện tượng thiên văn lạ kỳ và cảm thấy rất phấn khích về khám phá mới của mình. Tuy nhiên, sự việc lại không diễn ra như ông nghĩ.

Sao Hỏa

Peter Dunsby – một nhà thiên văn học của Đại học Cape Town – đã “phát hiện ra” cái mà ông cho là một vật thể không gian sáng bất thường. Tuy nhiên, hóa ra vật thể này lại chính là sao Hỏa.

Nhà khoa học đã chia sẻ những quan sát của mình tại Atel – một dịch vụ Internet được thiết kế để các nhà thiên văn chia sẻ thông tin về các hiện tượng vũ trụ.

Trong tin nhắn của mình, ông Dunsby báo cáo rằng, ngày 20/3 ông đã quan sát được một vật thể rất sáng trong bầu trời đêm, bên cạnh Tinh vân Triple và tinh vân Lagoon. Nhà khoa học này cũng yêu cầu các đồng sự giúp ông xác định bản chất của vật thể trên.

Tuy nhiên, ông Dunsby đã sớm nhận ra nhầm lẫn của mình, 40 phút sau khi gửi tin nhắn thứ 2, ông đã báo cáo rằng vật thể “được phát hiện” đó là sao Hỏa và đưa ra lời xin lỗi.

Vì “phát hiện trên”, ông Dunsby đã được trao tặng một “chứng nhận vui tính” của Tổ chức Astronomer’s Telegram.

Nhà khoa học cũng tự thấy rằng sự nhầm lẫn này là một bài học quý cho ông và nhấn mạnh cần phải kiểm tra sự quan sát của mình nhiều lần trước khi đưa ra bất kỳ kết luận nào.

Sự việc trên đã tạo ra nhiều phản ứng trong cộng đồng mạng xã hội, hầu hết mọi người đều cảm thấy buồn cười và khen ngợi nhà khoa học đã tạo ra một sự hài hước qua nhầm lẫn của mình.

Theo Sputnik

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.