Lời nhắn nhủ của thủ khoa các khối A, B, C tới sĩ tử trước lúc bước vào phòng thi

 “Hãy nhớ rằng trong phòng thi, đối thủ của mình là đề thi không phải các thí sinh trong phòng”, là lời nhắn mà chàng thủ khoa khối B năm 2017 - Hồ Phi Khánh – hiện đang là sinh viên năm 2 của trường ĐH Y Hà Nội gửi tới các sĩ tử.

Lời nhắn nhủ của thủ khoa các khối A, B, C tới sĩ tử trước lúc bước vào phòng thi

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 chỉ được tính bằng giờ đồng hồ nữa thôi. Chính vì vậy, để động viên các thí sinh, Báo Công lý xin chia sẻ lời chúc của thủ khoa các khối A, B năm 2017 và khối C năm 2018 tới các em, chúc các có một kỳ thi thành công như mong đợi.

Phan Trung Kiên – Thủ khoa khối C năm 2018  – Hiện sinh viên năm nhất Học viện An ninh

Lời nhắn nhủ của thủ khoa các khối A, B, C tới sĩ tử trước lúc bước vào phòng thi

Phan Trung Kiên – Thủ khoa khối C năm 2018  – Học viện An ninh.

Thời gian từ giờ đến ngày thi không còn nhiều, các em không nên quá căng thẳng, ôn tập nhẹ nhàng, giữ tâm lý thật vững vàng. Đặc biệt, các em nên hạn chế lên mạng để tránh bị nhiễu. Ngoài kiến thức các em đã chuẩn bị thì sự tự tin là điều rất quan trọng. Các em phải tin bản thân sẽ làm được đã là thành công một nửa rồi.

Còn lúc bước vào làm bài thi, các em hãy làm những câu dễ trước, câu khó làm sau. Những câu khó ở đề môn Lịch sử và môn Địa lý các em đọc thật kỹ, tìm ra từ khóa quan trọng để có hướng giải quyết vấn đề.

Còn đối với đề Ngữ văn, anh có lời khuyên trước khi làm các em nên giành vài phút vạch ra bộ khung sợ lược bài làm của mình để tránh đi lan man, xa rời vấn đề. Và điều quan trọng là phải thật bình tĩnh khi đối diện với đề bài. Vì đây là đề thi THPT quốc gia, kiến thức phổ thông nếu các em đã ôn tập kỹ càng thì sẽ không có gì quá khó khăn.

Cuối cùng là anh chúc các em thật bình tĩnh, tự tin, đạt được ước mơ khi bước vào kỳ thi quan trọng nhất của đời học sinh.

Nguyễn Quang Dũng – Thủ khoa khối A năm 2017 – Hiện đang sinh viên năm 2 trường ĐH Y Hà Nội

Lời nhắn nhủ của thủ khoa các khối A, B, C tới sĩ tử trước lúc bước vào phòng thi

Nguyễn Quang Dũng – Thủ khoa khối A năm 2017 – Hiện đang sinh viê năm 2 trường ĐH Y Hà Nội

“Bình tĩnh làm bài, đọc kỹ đề, làm các bài dễ trước để lấy tinh thần”, là ba điểm mà được chàng thủ khoa Nguyễn Quang Dũng – Thủ khoa khối A năm 2017 nhấn mạnh khi chia sẻ với các sĩ tử năm 2001 trước khi bước vào phòng thi.

Dũng chia sẻ thêm, các bài đã làm được thì phải kiểm tra kỹ, làm đề thi ít nhất 2 lượt, đánh dấu các bài chưa làm được để làm lại, có thể lưu nháp các bài đang làm dở để quay lại làm tiếp.

Với các bạn học lực giỏi không nên đầu tư quá nhiều vào câu khó, khi chắc chắn phần dễ rồi thì mới làm những câu khó đúng sở trường của mình. Còn các bạn học lực khá thì nên tập trung làm chắc 6 đến 8 điểm đầu và kiểm tra thật cẩn thận.

Cuối cùng, anh chúc các em có một sức khỏe tốt nhất, tinh thần thoải mái và đầu óc minh mẫn nhất để bước vào kỳ thi THPT quốc gia 2019. Bình tĩnh tự tin làm bài, đạt được kết quả tốt nhất mà mình mong muốn.

Hồ Phi Khánh – Thủ khủ khoa khối B – Hiện sinh viên năm 2 trường ĐH Y Hà Nội

Lời nhắn nhủ của thủ khoa các khối A, B, C tới sĩ tử trước lúc bước vào phòng thi

Hồ Phi Khánh – thủ khủ khoa khối B – hiện là sinh viên năm 2 trường ĐH Y Hà Nội.

Thời gian thi sắp đến gần, các em nên ăn ngủ nghỉ đúng giờ, không nên thức khuya. Các em cần chuẩn bị tâm lý tốt nhất để bước vào kỳ thi, hãy nhớ trong phòng thi, đối thủ của mình là đề thi chứ không phải thí sinh khác. Làm bài với tiêu chí: nhanh và chính xác. Đừng để thời gian trong phòng thi trôi qua vô nghĩa.

Thi xong là xong, quên môn thi đó, nghỉ ngơi để chuẩn bị buổi thi tiếp theo. Cuối cùng, anh chúc tất cả các em 2001 đạt điểm số cao nhất và đỗ vào trường đại học mình mơ ước.

Theo congly.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường Tiểu học Lê Đình Chinh với sáng kiến tổ chức cho học sinh viết thư “điều con muốn nói” gửi đến ba, mẹ trong buổi họp sơ kết học kỳ I năm học 2023 - 2024. Ảnh: PV

Chống 'sốc' cho giáo viên trẻ

GD&TĐ - Không chỉ gặp khó khăn về phương pháp sư phạm, nhiều giáo viên trẻ còn hạn chế trong kỹ năng quản lý lớp học, tương tác với phụ huynh, học sinh…