Loài rùa đầu to biết trèo cây, lạ nhất trong sách đỏ Việt Nam

GD&TĐ - Rùa đầu to là một trong những loài rùa lạ nhất thế giới với đặc điểm đặc trưng là chiếc đầu có kích thước rất lớn. Ở nước ta, rùa đầu to phân bố ở Hà Giang, Cao Bằng, Lào Cai, Thanh Hóa, Nghệ An.

Loài rùa đầu to biết trèo cây, lạ nhất trong sách đỏ Việt Nam

Rùa đầu to sinh sống ở khu vực Đông Nam Á như như Việt Nam, Lào, Thái Lan, Myanma, Campuchia. Ngoài ra, loài rùa này còn được tìm thấy ở Trung Quốc.

Rùa đầu to sinh sống ở khu vực Đông Nam Á như như Việt Nam, Lào, Thái Lan, Myanma, Campuchia. Ngoài ra, loài rùa này còn được tìm thấy ở Trung Quốc. Ảnh khoahoc.

Rùa đầu to có chiếc mai màu nâu và khá mượt, trơn. Chúng không thể thụt đầu vào mai, thay vào đó đầu của nó được phủ bởi các mảnh sừng rất cứng để bảo vệ.

Loài rùa đầu to biết trèo cây, lạ nhất trong sách đỏ Việt Nam - ảnh 2

Rùa đầu to sống ở các khe suối trong rừng, nơi nước trong và chảy chậm. Lúc sẩm tối hoặc đêm xuống chúng mới đi kiếm ăn.

Loài rùa đầu to biết trèo cây, lạ nhất trong sách đỏ Việt Nam - ảnh 3

Động vật không xương sống, các loài thân mềm hoặc động vật giáp xác nhỏ là thức ăn của rùa đầu to.

Loài rùa đầu to biết trèo cây, lạ nhất trong sách đỏ Việt Nam - ảnh 4

Rùa đầu to sinh sản vào mùa hè. Chúng biết trèo cây, trèo đồi khá tốt.

Loài rùa đầu to biết trèo cây, lạ nhất trong sách đỏ Việt Nam - ảnh 5

Rùa đầu to có tên trong Sách đỏ động vật Việt Nam. Số lượng loài rùa này đang suy giảm nghiêm trọng do rừng nguyên sinh mất dần và do bị săn bắt quá nhiều.

Loài rùa đầu to biết trèo cây, lạ nhất trong sách đỏ Việt Nam - ảnh 6

Ở nước ta, rùa đầu to phân bố ở Hà Giang, Cao Bằng, Lào Cai, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Quảng Nam, Kontum, Gia Lai

Theo Kiến thức

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ