Lọ mọ lấy nước uống giữa đêm, tôi choáng váng khi nghe được cuộc điện thoại của anh rể

Em không ngờ, anh rể lại là người xảo trá, gian dối như thế.

Lọ mọ lấy nước uống giữa đêm, tôi choáng váng khi nghe được cuộc điện thoại của anh rể

Gửi chị Hướng Dương,

Khi viết thư cho chị, em đã đắn đo suy nghĩ rất nhiều. Đây không phải chuyện gia đình em nhưng lại ảnh hưởng trực tiếp đến người mà em yêu thương nhất: Chị gái em.

Nhà em chỉ có hai chị em gái thôi. Chị gái mới có chồng được một năm, hiện chị đang mang bầu 7 tháng.

Anh rể em bề ngoài là người rất tốt tính, hiền lành, thương vợ con, lại ăn nói nhã nhặn, hiếu thảo với bố mẹ em. Vì thế gia đình em ai cũng thương anh ấy cả. Mẹ em còn bảo sau này tìm chồng, cứ như anh rể mà tìm là hạnh phúc.

Chị em bầu bì nhưng lúc nào cũng vui vẻ, rạng rỡ. Mỗi khi về nhà chơi, chị lại kể anh đối xử với chị tốt thế này thế nọ. Chị thèm gì, bất kể giờ giấc, anh đều tìm mua cho bằng được. Váy bầu, đồ lót của chị, anh cũng giặt. Nói chung trong mắt chị, chồng mình là người hoàn hảo.

Lọ mọ đi lấy nước uống, tôi sốc vô cùng khi vô tình nghe được cuộc điện thoại của anh rể lúc nửa đêm - Ảnh 2.

Ảnh minh họa

Theo dự kiến, chị gái em sẽ về nhà mẹ sinh con vì đây là con đầu lòng. Hôm qua, vợ chồng chị về ở lấy ngày tốt để sau này bé dễ nuôi, ít khóc vặt. Và em đã phát hiện ra sự thật về anh rể mình. Hóa ra anh ấy chẳng tốt đẹp gì, thậm chí còn xảo quyệt là đằng khác.

Giữa đêm, em khát nước nên xuống lầu uống. Đêm khuya thanh vắng, em bỗng nghe tiếng nói phát ra từ bên hiên nhà. Em ra xem thử, nhỡ có trộm còn biết đường mà ứng phó. Ai ngờ đó là anh rể em. Anh ấy nói giọng ngọt lắm: "Từ từ, đợi anh thêm vài tháng nữa. Đợi nó (gái chị em) đẻ rồi bố mẹ nó sang tên cái nhà đã. Không lẽ giờ ra đi tay trắng. Em phải kiên nhẫn chứ".

Em đứng hình. Từ hôm qua đến giờ, cứ nhìn thấy bộ mặt anh rể, em lại buồn nôn. Nhưng em không thể nói với chị gái mình được vì chị ấy đang mang bầu sắp sinh rồi. Em phải làm gì để lật tẩy anh rể đây? (Tú Tú)

Lọ mọ đi lấy nước uống, tôi sốc vô cùng khi vô tình nghe được cuộc điện thoại của anh rể lúc nửa đêm - Ảnh 3.

Hướng Dương tư vấn

Gửi em gái,

Hướng Dương hiểu được sự bực dọc, khó chịu của em khi phát hiện ra bộ mặt thật của anh rể mình. Quan trọng hơn, có lẽ niềm tin của em đã bị đả kích nặng nề nên em mới có phản ứng như thế. Dù sao, Hướng Dương vẫn khâm phục em bởi em đã không làm ầm ĩ lên ngay lúc đó mà vẫn suy nghĩ cho chị gái mình.

Một cuộc điện thoại không thể là bằng chứng tố cáo anh rể em được. Khi đó, em càng bứt dây động rừng, anh rể em nếu có ngoại tình và mưu mô thật cũng sẽ biết cách che giấu kĩ càng hơn. Còn nếu anh ấy vô tội, em sẽ trở thành tội đồ với âm mưu chia rẽ gia đình chị gái mình.

Điều em cần làm bây giờ là tiếp tục im lặng và âm thầm điều tra. Khi nào em có những bằng chứng chắc chắn, em hãy nói chuyện với bố mẹ mình trước.

Với những bằng chứng chắc chắn, anh rể em sẽ không thể chối cãi được. Khi đó, em mới dễ dàng nói chuyện và chứng minh.

Còn chị gái em, chị ấy đang mang bầu, lại rất hạnh phúc. Nên em đừng nói vội với chị ấy, chị ấy sẽ sốc và ảnh hưởng đến sức khỏe.

Nếu có bằng chứng rồi, em trao đổi với bố mẹ rồi bàn hướng giải quyết. Làm sao để chị gái em hạn chế được tổn thương đến mức thấp nhất. Hướng Dương tin bố mẹ em là người lớn, từng trải, sẽ có những quyết định và cách giải quyết đúng đắn nhất.

Thân gửi em.

Theo afamily.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh lớp 12 đăng ký phương thức xét tuyển sớm của Trường Đại học Công Thương TPHCM, tháng 4/2024. Ảnh: Mạnh Tùng

Điểm cao chẳng thể chủ quan

GD&TĐ - Dù đạt điểm cao ở các kỳ thi đánh giá năng lực, thí sinh vẫn cần tập trung tốt cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT, đồng thời đăng ký nguyện vọng hiệu quả nhất.