Liên hoan "Châu Âu gặp châu Á trong Múa đương đại 2013" được tổ chức tại Hà Nội

Liên hoan "Châu Âu gặp châu Á trong Múa đương đại 2013" được tổ chức tại Hà Nội

(GD&TĐ) - Viện Goethe (Đức) tại Hà Nội cho biết, Thủ đô ngàn năm văn hiến của Việt Nam sẽ tiếp tục là điểm dừng chân của nghệ thuật múa sau thành công vang dội năm 2011, 2012.

Anna Konjetzky, một trong những biên đạo múa trẻ nổi tiếng của Đức với phong cách tối giản, thuần khiết và mang tính thử nghiệm sẽ có cuộc trò chuyện với khán giả vào 19 giờ, ngày 21/02 tới tại Viện Goethe Hà Nội.

Dưới sự chỉ đạo của biên đạo múa người Đức Anna Konjetzky, vở múa "Bên lề" sẽ được trình diễn bởi 6 nghệ sỹ múa của Đức và 6 nghệ sỹ múa Việt Nam.

Để chuẩn bị và tập dượt cho dự án múa này, Anna Konjetzky và chuyên gia múa ba lê Sahra Huby cùng với các diễn viên múa Việt Nam thực hiện một hội thảo kéo dài một tuần tại Nhà hát Nhạc-Vũ-Kịch Việt Nam từ ngày18-22/2/2013.

Ban tổ chức cho biết, trong các tác phẩm của mình, Anna luôn tạo ra sự sắp đặt tổng thể một cách hài hòa giữa múa, âm nhạc và hình thể. Cô đặt cơ thể như một bề mặt ma sát tương phản với không gian.

Các đề tài của cô luôn dịch chuyển giữa sự minh bạch và cô đọng, bạo lực và thi ca, thân mật và khoảng cách. Và cuối cùng, với nữ biên đạo múa là câu hỏi về vai trò của khán giả trong dự án và không gian của chính họ.

Hải Hà

Tin tiêu điểm

Hệ thống HIMARS của Ukraine sẽ được sử dụng để phóng ATACMS.

Canh bạc nguy hiểm với ATACMS

Thế giới
GD&TĐ - Theo chuyên gia quân sự kỳ cựu Nga, Andrey Koshkin, hệ thống phòng thủ nhiều tầng của Moscow luôn sẵn sàng đánh chặn mọi tên lửa, kể cả ATACMS tầm xa.

Đừng bỏ lỡ

AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) hết lời khen ngợi Indonesia sau khi gây địa chấn hạ Hàn Quốc để vào bán kết U23 châu Á 2024.