Lầu năm góc sẽ chi 885 triệu USD vào AI để cạnh tranh với Nga, Trung Quốc

GD&TĐ - Bộ Quốc phòng Mỹ sẽ chi 885 triệu cho các hệ thống trí thông minh nhân tạo (AI) quy mô lớn nhằm tăng cường khả năng quốc phòng, cạnh tranh với Nga và Trung Quốc – hãng tin Washington Post cho biết.  

Lầu năm góc sẽ chi 885 triệu USD vào AI để cạnh tranh với Nga, Trung Quốc
Lầu năm góc sẽ chi 885 triệu USD vào AI để cạnh tranh với Nga, Trung Quốc

Phó chủ tịch Josh Sullivan của công ty tư vấn chính phủ Booz Allen Hamilton nói với hãng tin Washington Post rằng các hệ thống AI có thể thực hiện các hoạt động cơ bản về do thám, xác định vật thể…, đồng thời cho phép binh lính và sĩ quan thực hiện các nhiệm vụ cao cấp hơn.

“Một phần trong chương trình này là đảm bảo chính phủ của chúng ta có thể tiếp cận với công nghệ tốt nhất và sử dụng nó một cách có trách nhiệm để phục vụ công dân và các binh lính của chúng ta” – ông Sullivan nói.

Ông lưu ý rằng các hệ thống Al có thể giúp các bác sĩ quân y phát hiện nhanh hơn các yếu tố gây bệnh như ung thư phổi và tìm ra các phương pháp mới để điều trị các trấn thương thần kinh.

Trí thông minh nhân tạo ngày càng trở thành một công nghệ quan trọng trong chiến tranh và an ninh quốc gia trên khắp thế giới. Đặc biệt, Trung Quốc được cho là đang phát triển tàu ngầm AI không người lái, dự kiến sẽ đi vào hoạt động tại các vùng biển chiến lược vào đầu những năm 20 của thế kỷ sau, trong khi đó Nga đang tích cực nghiên cứu công nghệ phương tiện bay không người lái và robot.
Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thủ môn Quan Văn Chuẩn thận trọng trước trận gặp U23 Iraq.

U23 Việt Nam 'đọc vị' U23 Iraq

GD&TĐ - Trước trận so tài với U23 Iraq ở tứ kết U23 châu Á, thủ môn đội trưởng U23 Việt Nam Quan Văn Chuẩn tỏ ra khá thận trọng.