Lãnh đạo Catalonia có thể phải ngồi tù

GD&TĐ - Theo hãng tin BBC, công tố viên trưởng Tây Ban Nha đang chuẩn bị những cáo buộc chống lại lãnh đạo Catalonia Carles Puigdemont về việc ông tham gia vào tuyên bố độc lập đơn phương của nghị viện. Tuy nhiên, Bộ trưởng Ngoại giao Tây Ban Nha lại cho rằng việc ông Puigdemont ra tái ứng cử có thể chấp nhận “về mặt lý thuyết”.  

Lãnh đạo Catalonia Carles Puigdemont
Lãnh đạo Catalonia Carles Puigdemont

Theo luật Tây Ban Nha, nổi loạn là một tội phạm bị phạt tù tới 30 năm. Những tội danh sẽ có thể áp dụng đối với ông Puigdemont  vào ngày đầu tiên của tuần mới khi Madrid áp đặt quy định trực tiếp ở Catalonia.

Thủ tướng Tây Ban Nha Mariano Rajoy đã sa thải Puigdemont và chính phủ của ông, đồng thời kêu gọi bầu cử khu vực vào ngày 21/12.

Puigdemont cho biết ông không công nhận lệnh bị sa thải và kêu gọi “sự phản đối dân chủ” đối với hành động này của chính phủ Tây Ban Nha. Theo hãng tin BBC, việc bắt giữ ông Puigdemont có thể gây ra các cuộc biểu tình.

Trong khi đó, Bộ trưởng Ngoại giao Tây Ban Nha Alfonso Dastis nói rằng vị lãnh đạo bị sa thải này có thể  tham gia tranh cử “về mặt lý thuyết” nếu ông ta không ở trong tù cho tới khi bỏ phiếu.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.