Lạng Sơn: Chỉnh trang ga quốc tế Đồng Đăng trước Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều

Bắt đầu từ ngày 20/2, ga đường sắt Đồng Đăng (huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn) tiến hành tu sửa một số hạng mục, trang trí làm tươi mới, đẹp vườn hoa, cây cảnh.

Lạng Sơn: Chỉnh trang ga quốc tế Đồng Đăng trước Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều

Có mặt tại ga quốc tế Đồng Đăng, phóng viên Tiền Phong ghi nhận sự tĩnh lặng của nhà ga quốc tế trên tuyến biên giới Việt- Trung. Tuy nhiên, bên trong là sự khẩn trương của các công nhân sửa chữa gian phòng đón, trả khách. Một số người trang trí hoa, bồn cây ở sân ga và các địa điểm phụ cận.

Anh Nguyễn Xuân Chiến, cán bộ ga Đồng Đăng cho biết, các công việc chỉnh trang, làm đẹp nhà ga được cán bộ, công nhân viên hưởng ứng. Vì vậy, ngoài giờ đón, trả khách đi tàu; nhà ga đóng cửa, không cho ai vào trong sân ga, tạo điều kiện cho việc tu bổ, sửa chữa.

Nhà ga đã cho phá hòn non bộ trước cửa ga tạo sân rộng, thoáng. Một số chậu hoa tươi đã được tập kết. Ngày 2 lần, khu vực ga được phun rửa bằng nước.

Theo nguồn tin riêng của Tiền Phong, ngày 20/2 xuất hiện đoàn tiền trạm đến làm việc, kiểm tra ga Đồng Đăng phục vụ cho công việc chuyên môn, ngoại giao.

Được biết, Đồng Đăng là một nhà ga xe lửa lớn được kết nối với Trung Quốc tại khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây. Nhà ga là điểm kết thúc tuyến đường sắt Hà Nội - Đồng Đăng và được nối với ga Bằng Tường thuộc tuyến đường sắt Hành Dương - Bằng Tường của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa.

Ga quốc tế Đồng Đăng hiện có 10 đường ray chính, phụ. Hàng ngày có 1 chuyến tàu khách Hà- Lạng vào lúc 11h40’, vào ban đêm có một chuyến tàu liên vận quốc tế Việt Nam- Trung Quốc, chuyến này chủ yếu chở khách, hành lý cùng một toa chở hàng.

Còn tàu chở hàng qua biên giới Việt- Trung thì tùy theo nhu cầu buôn bán, vận chuyển của thương gia hai nước.

Ga Đồng Đăng có 10 làn đường lớn nhỏ, hôm nay trở nên tĩnh lặng - Ảnh: Duy Chiến

Công việc tu, bổ khẩn trương - Ảnh: Duy Chiến

Trong phòng bán vè, đón trả khách khá lặng lẽ - Ảnh: Duy Chiến

Ngày 20/2 xuất hiện đoàn công tác đến làm việc tại ga Đồng Đăng .Ảnh: TL

Hòn non bộ trước cửa ga bị phá, tạo thông thoáng - Ảnh: Duy Chiến

Một số hoa tươi được tập kết tại sân ga - Ảnh: Duy Chiến

Theo tintuc.vn / tienphong.vn

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Truy lùng quốc tế

GD&TĐ - Nga đang triển khai chiến dịch truy lùng ráo riết tại một số nước để bắt các nghi phạm liên quan vụ khủng bố đẫm máu tại Moscow.