Có mặt tại ga quốc tế Đồng Đăng, phóng viên Tiền Phong ghi nhận sự tĩnh lặng của nhà ga quốc tế trên tuyến biên giới Việt- Trung. Tuy nhiên, bên trong là sự khẩn trương của các công nhân sửa chữa gian phòng đón, trả khách. Một số người trang trí hoa, bồn cây ở sân ga và các địa điểm phụ cận.
Anh Nguyễn Xuân Chiến, cán bộ ga Đồng Đăng cho biết, các công việc chỉnh trang, làm đẹp nhà ga được cán bộ, công nhân viên hưởng ứng. Vì vậy, ngoài giờ đón, trả khách đi tàu; nhà ga đóng cửa, không cho ai vào trong sân ga, tạo điều kiện cho việc tu bổ, sửa chữa.
Nhà ga đã cho phá hòn non bộ trước cửa ga tạo sân rộng, thoáng. Một số chậu hoa tươi đã được tập kết. Ngày 2 lần, khu vực ga được phun rửa bằng nước.
Theo nguồn tin riêng của Tiền Phong, ngày 20/2 xuất hiện đoàn tiền trạm đến làm việc, kiểm tra ga Đồng Đăng phục vụ cho công việc chuyên môn, ngoại giao.
Được biết, Đồng Đăng là một nhà ga xe lửa lớn được kết nối với Trung Quốc tại khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây. Nhà ga là điểm kết thúc tuyến đường sắt Hà Nội - Đồng Đăng và được nối với ga Bằng Tường thuộc tuyến đường sắt Hành Dương - Bằng Tường của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa.
Ga quốc tế Đồng Đăng hiện có 10 đường ray chính, phụ. Hàng ngày có 1 chuyến tàu khách Hà- Lạng vào lúc 11h40’, vào ban đêm có một chuyến tàu liên vận quốc tế Việt Nam- Trung Quốc, chuyến này chủ yếu chở khách, hành lý cùng một toa chở hàng.
Còn tàu chở hàng qua biên giới Việt- Trung thì tùy theo nhu cầu buôn bán, vận chuyển của thương gia hai nước.