Làm thế nào để chế ngự cơn thèm đường?

GD&TĐ - Có bao nhiêu người trong chúng ta có thể liên tục nói không với những món ăn hấp dẫn như kem sô cô la hay bánh dâu tây ngọt ngào? 

Làm thế nào để chế ngự cơn thèm đường?

Những món ăn như vậy rất cuốn hút mặc dù chúng ta biết rằng chúng chứa nhiều đường và không tốt cho sức khỏe. Vậy có cách nào để cơn thèm đường không quấy rầy chúng ta không?

Đường không tốt cho sức khỏe của chúng ta, từ việc khiến cho răng dễ bị sâu, hại cho gan cho tới nguyên nhân gốc rễ của nhiều căn bệnh chết người như ung thư, tiểu đường, các bệnh tim mạch… Tất cả đều âm thầm hủy hoại sức khỏe của con người. Bạn hãy thử các cách sau để hạn chế đưa đường vào cơ thể nhé.

- Tránh thực phẩm đã chế biến. Đường và các thực phẩm chế biến cũng gây nghiện như heroin, nó kích thích vùng não sản xuất ra dopamine tạo ra niềm vui, khi lượng dopamine này giảm xuống, chúng ta lại cảm thấy cần có thêm đường.

- Tăng lượng serotonin. Đây được coi là hormone hạnh phúc, nó có thể được cải thiện qua chế độ ăn, tập thể dục, ngủ đủ giấc. Khi bạn có đủ serotonin, bạn sẽ bớt thèm ngọt.

- Thỏa mãn cơn thèm ngọt một cách tự nhiên. Chất làm ngọt tự nhiên có trong cỏ ngọt không có calo hay làm tăng lượng đường trong máu và lại ngọt hơn cả đường tới 300 lần. Nếu bạn thèm đường và muốn thỏa mãn cơn thèm này, hãy dùng cỏ ngọt.

- Uống nhiều nước. Nhiều khi bạn cho rằng cơ thể đang thèm đường nhưng thật ra là nó đang bị mất nước và cần được bổ sung. Những lúc này bạn có thể uống tách trà nóng có thêm cỏ ngọt.

- Giữ lượng đường trong máu ổn định. Ăn những bữa nhỏ gồm các món ăn lành mạnh trong ngày thay vì ăn 3 bữa lớn để tránh cho lượng đường trong máu bị giảm.

- Ăn thêm tảo biển. Tảo biển được xem là thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất. Trong khi đó đường lại làm khoáng chất trong cơ thể bị mất đi. Do đó bạn hãy ăn thêm tảo biển để bù sự mất mát này.

- Thưởng thức thực phẩm và đồ uống lên men. Những thực phẩm này có lẽ là cách quan trọng nhất để loại bỏ cơn thèm đường. Bạn có thể tự làm men nấm kefir tại nhà hay ăn sữa chua khi thấy muốn ăn đường. Bạn sẽ ngạc nhiên bởi vị chua của thực phẩm lên men sẽ giúp bạn không còn thèm đường nữa.

Theo Bodyecology

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Xóa định kiến

GD&TĐ - Xóa bỏ định kiến về giới tính trong lựa chọn ngành, trường học, nghề nghiệp là vấn đề đặt ra nhiều năm nay và đã có những chuyển biến tích cực.
Joshua Zirkzee đang nằm trong kế hoạch mua sắm của Arsenal.

Arsenal nhắm tiền đạo của Bayern Munich

GD&TĐ - Theo Mirror, Arsenal muốn mời tiền đạo ngôi sao của Bologna - Joshua Zirkzee một bản hợp đồng đến năm 2029, với mức lương hàng năm là 5 triệu Bảng.