Lạc bước ở Burano

GD&TĐ - Nằm cách Venice (Italy) khoảng 7km về phía Đông Bắc, thị trấn nhỏ trên đảo Burano hiện ra duyên dáng với những ngôi nhà cổ tích mang bảy sắc cầu vồng rực rỡ.

Lạc bước ở Burano

Không thể diễn tả được Burano xinh xắn và đẹp đến nhường nào. Đó là cảm nhận của hầu hết khách du lịch từng đến với hòn đảo đặc biệt này. Bruno còn mang đến cho khách du lịch cảm giác thanh bình và yên ả, đối lập hẳn với sự ồn ào và náo nhiệt của thành phố cách đó không xa - thành phố Venice cổ kính.

Những ngôi nhà nhỏ 2 - 3 tầng trải dọc bờ kênh, các ngõ ngách càng tạo cho Burano một vẻ đẹp hiếm có lạ thường. Những ngôi nhà nhỏ đủ màu sắc từ xanh, vàng, da cam chói lóa, hay màu trắng giản dị dọc theo kênh in bóng xuống mặt nước là điểm thu hút ấn tượng đầu tiên với du khách đặt chân tới Burano.

Điểm thêm vào màu sắc của tường nhà là những chậu hoa be bé, cùng vô vàn đồ vật khác được người dân ở đây sắp đặt rất ấn tượng, dây phơi quần áo, chiếc xe đạp, tấm rèm cửa... Chắc hẳn, khi hòa mình vào khung cảnh nơi đây, bạn sẽ cảm nhận được vẻ thanh bình nhưng không kém phần lãng mạn.

Đến với Burano, hầu hết du khách sẽ được giới thiệu về nghề thêu ren, đăng-ten truyền thống nổi tiếng, có từ thế kỷ XVI. Thời xa xưa, ren Burano là sản phẩm cao cấp được giới quý tộc và thượng lưu vô cùng ưa thích. Ngày nay, Burano vẫn lưu giữ truyền thống này, tuy nhiên, để tìm được một dải đăng-ten chính hiệu thì hơi khó bởi những người thợ lâu năm có tay nghề ở Burano xưa không còn nhiều. Bên cạnh đó, sự giao thoa kinh tế cũng góp phần làm cho nghề truyền thống này không còn được chú trọng như trước.

Phương tiện đi lại trên kênh rạch ở nơi đây là "vaporetto" - một loại thuyền công cộng đặc trưng của thành phố, được người dân sử dụng như một loại hình xe bus.

Theo Travel

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.