Kỷ niệm 40 năm thành lập Viện Nghiên cứu Thiết kế Trường học

GD&TĐ - Sáng 12/10 tại Hà Nội, Viện Nghiên cứu Thiết kế Trường học tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập (12/10/1978 - 12/10/2018). Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ dự và phát biểu chúc mừng.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ trao tặng cờ thi đua cho Viện Nghiên cứu Thiết kế Trường học
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ trao tặng cờ thi đua cho Viện Nghiên cứu Thiết kế Trường học

Viện Nghiên cứu Thiết kế Trường học được thành lập ngày 12/10/1978. Trải qua 40 năm xây dựng và phát triển với nhiều bước thăng trầm, khó khăn và thử thách, bằng sự phấn đấu không ngừng, tập thể lãnh đạo, cán bộ công chức, viên chức, người lao động qua các thời kì luôn nỗ lực hoàn thành các nhiệm vụ được giao, phát huy truyền thống đoàn kết, tích cực đóng góp xây dựng Viện phát triển bền vững.

Viện Nghiên cứu Thiết kế Trường học đã từng bước xây dựng được vị thế, thương hiệu và đạt được nhiều thành tựu trong lĩnh vực nghiên cứu thiết kế, tư vấn xây dựng cơ sở vật chất kỹ thuật trường học. Năm 2017, 2018, Viện đã được Bộ trưởng Bộ GD&ĐT giao 6 đề tài nghiên cứu khoa học cấp quốc gia và cấp Bộ có tính ứng dụng cao.

Ghi nhận, biểu dương những nỗ lực và thành tích mà Viện Nghiên cứu Thiết kế Trường học đã đạt được trong 40 năm qua, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ khẳng định, chính truyền thống đoàn kết, nhất trí đã giúp cho Viện vượt qua khó khăn, xây dựng và phát triển như ngày hôm nay. Đây là điều mà thế hệ lãnh đạo, cán bộ nhân viên hiện tại của Viện cần phát huy.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ phát biểu tại Lễ kỷ niệm
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ phát biểu tại Lễ kỷ niệm

Để Viện Nghiên cứu Thiết kế Trường học tiếp tục phát triển, có vị thế tương xứng với bề dày truyền thống 40 năm, Bộ trưởng nhấn mạnh, thời gian tới, Viện cần quan tâm thu hút nguồn nhân lực có chất lượng. Bởi muốn triển khai hiệu quả nhiệm vụ được giao, điều kiện tiên quyết là phải có người tài đảm trách công việc. Bên cạnh đó, Viện cần chú trọng ứng dụng công nghệ, phát triển các yếu tố công nghệ trong nghiên cứu thiết kế, tư vấn xây dựng cơ sở vật chất kỹ thuật trường học.

Đánh giá cao công tác phối hợp giữa Viện Nghiên cứu Thiết kế Trường học với các vụ, cục, đơn vị chức năng của Bộ trong việc triển khai các nhiệm vụ được giao thời gian qua, Bộ trưởng tin tưởng, thời gian tới, công tác phối hợp sẽ tiếp tục chặt chẽ, nhịp nhàng và hiệu quả hơn nữa.

Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho TS Chu Tuấn Hạ - Nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu Thiết kế Trường học. Bộ trưởng cũng trao tặng cờ thi đua cho Viện Nghiên cứu Thiết kế Trường học và tặng bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong quá trình xây dựng và phát triển Viện Nghiên cứu Thiết kế Trường học.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.
Xe tăng T-72 do Liên Xô sản xuất ở Ba Lan

Ba Lan mất dấu xe tăng gửi Ukraine

GD&TĐ - Một nhà phân tích quân sự Ba Lan cho biết, không rõ Ba Lan hiện đang có bao nhiêu tăng T-72, bởi không rõ Warsaw đã tặng bao nhiêu loại xe này cho Kiev.