Tri ân thầy cô có thành tích trong phong trào thanh, thiếu nhi Thủ đô

GD&TĐ - Hoà trong không khí phấn khởi chào mừng 37 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2019), sáng ngày 17/11, tại Ba Vì (Hà Nội), Thành đoàn - Hội đồng Đội thành phố Hà Nội đã tổ chức chương trình gặp mặt tuyên dương giáo viên làm Tổng phụ trách Đội, cán bộ Đoàn - Hội các trường Đại học, Cao đẳng, Học viện, Nhà giáo trẻ tiêu biểu Thủ đô năm 2019.

Giáo viên làm Tổng phụ trách Đội, cán bộ Đoàn - Hội và các Nhà giáo trẻ tiêu biểu Thủ đô năm 2019 nhận Bằng khen của Thành đoàn - Hội đồng Đội thành phố Hà Nội.
Giáo viên làm Tổng phụ trách Đội, cán bộ Đoàn - Hội và các Nhà giáo trẻ tiêu biểu Thủ đô năm 2019 nhận Bằng khen của Thành đoàn - Hội đồng Đội thành phố Hà Nội.

Chương trình nhằm tri ân những thầy cô đã có nhiều đóng góp trong công tác Đoàn, Đội và phong trào thanh thiếu nhi Thủ đô,  và 16 “Nhà giáo trẻ tiêu biểu Thủ đô” năm 2019.

Đây là dịp để các thế hệ học trò bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với những người thầy, để mọi ngành, mọi nghề và toàn xã hội chia sẻ niềm vui, tri ân tới những người đã góp công sức và tâm huyết cho sự nghiệp trồng người cao cả, góp phần xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Việt - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Thành đoàn Hà Nội phát biểu tại lễ Tuyên dương
Đồng chí Nguyễn Ngọc Việt - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Thành đoàn Hà Nội phát biểu tại lễ Tuyên dương

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Ngọc Việt - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Thành đoàn Hà Nội chia sẻ: “Trong những năm qua, công tác Đoàn, Đội và phong trào thanh, thiếu nhi Thủ đô có sự phát triển khá toàn diện, tạo được dấu ấn tốt đẹp trong đời sống xã hội. Trong những thành tích chung đó, có sự đóng góp rất tích cực của đội ngũ cán bộ Đoàn, Hội, Đội trường học mà tiêu biểu là các đồng chí Bí thư Đoàn, các đồng chí giáo viên làm Tổng phụ trách Đội; Cán bộ đoàn, đoàn viên là giáo viên, giảng viên trẻ tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn Thủ đô…

Có thể nói, đây là lực lượng nòng cốt trong việc triển khai các phong trào hành động cách mạng đến đông đảo đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên; Là lực lượng xung kích, tình nguyện trong việc đảm nhận thực hiện các đề tài, sáng kiến, mô hình mới nâng cao hiệu quả công tác giảng dạy, đào tạo, bồi dưỡng, giáo dục thế hệ trẻ; Đồng thời cũng là những người truyền cảm hứng thắp lên ngọc lửa say mê học tập cho các em học sinh, sinh viên.

16 Nhà giáo trẻ được tuyên dương buổi lễ là những tấm gương thực sự tiêu biểu về lối sống mẫu mực, hết lòng vì học sinh, sinh viên thân yêu của mình; nhiều giáo viên, giảng viên trẻ có các đề tài nghiên cứu khoa học, bài báo, công trình nghiên cứu khoa học được đăng trên các tạp chí uy tín trong nước và quốc tế, chủ trì các đề tài cấp bộ nhiều gương là chiến sĩ thi đua các cấp nhiều năm liền, giáo viên dạy giỏi, đạt giải cao trong các Hội thi cấp Thành phố.

Cán bộ Đoàn, Hội các trường được nhận Bằng khen
Cán bộ Đoàn, Hội các trường được nhận Bằng khen  

Để đạt được những kết quả trên, các thầy cô đã luôn nỗ lực, phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của người đoàn viên, thanh niên là các cán bộ, giảng viên, giáo viên trẻ tại đơn vị trong việc phát huy chuyên môn, thực hiện nhiệm vụ chính trị nhà trường. Các thầy cô là những người tâm huyết, có nhiều cống hiến cho ngành giáo dục, được đồng nghiệp tín nhiệm, học sinh, sinh viên yêu quý và khơi nguồn, truyền cảm hứng cho bạn học sinh, sinh viên của mình”.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ