“Mini Car Racing” năm 2017 thu hút hơn 350 SV, thuộc 70 đội ( mỗi đội 5 SV) đăng ký tham dự cuộc thi. Đặc biệt, năm nay quy tụ được nhiều đội thi "không chuyên" như: Khoa Điện tử - Tin học, Cơ khí… cũng nhiệt tình tham dự. Từ vòng sơ loại, Ban Giám khảo cuộc thi đã tuyển chọn 27 đội tiến vào Vòng chung kết.
Sản phẩm dự thi là những chiếc xe ô tô mô hình có cấu tạo và nguyên lý hoạt động giống như chiếc xe ô tô trong thực tế với yêu cầu tự chế đạt trên 50%. Xe sử dụng động cơ xăng có dung tích 22-33cm3 và điều khiển từ xa bằng điện thông qua sóng RF hoặc Bluetooth. Kích thước tối đa của mô hình xe ô tô là dài 80cm, rộng 50cm và cao 50cm.
Điếm ấn tượng của “Mini Car Racing” lần thứ 2 nằm ở đường đua dài 88m (xe phải hoàn thành 02 vòng đua/trận). Đường đua lần lượt bố trí 03 chướng ngại vật: Bãi đá kích thước 3mx2m, dốc địa hình cao 40cm, bãi cỏ có kích thước 3mx2m.
Được biết, vòng chung kết “Mini Car Racing” có 13 trận đấu, bao gồm 9 trận đấu vòng bảng, 3 trận đấu vòng bán kết và 1 trận đấu chung kết để tìm ra đội vô địch, và giải nhì, ba; giải sáng tạo và giải khuyến khích…
Kết thúc, đội MCR1_CĐ CK 16D với chiếc xe số 36 đoạt chức vô địch cuộc thi năm nay. Tổng giải thưởng lên tới 40 triệu đồng.
Theo Ban tổ chức các đội dự thi có sản phẩm với giải pháp kỹ thuật công nghệ hay, độc đáo về tính năng, thẩm mỹ và kinh tế, tương đồng với cơ cấu thực tế nhất sẽ được Khoa lựa chọn làm mô hình mẫu đưa vào giảng dạy.
“Dự kiến năm 2018, “Mini Car Racing” sẽ được tổ chức mở rộng với sự tham gia của các trường nghề, trường cao đẳng và các trường đại học có các ngành đào tạo tương ứng như: Đại học Bách Khoa, Đại học Sư phạm Kỹ thuật, Đại học Công Nghiệp, Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật TP.HCM, Cao đẳng Kỹ thuật Lý Tự Trọng….”, ThS.Nguyễn Ngọc Thạnh, Phó Trưởng khoa Khoa Cơ khí động lực, Trưởng Ban tổ chức Cuộc thi, cho biết.