Đây là giải đấu chính thức thường niên do Liên đoàn Bóng rổ TP. HCM, nhãn hàng Nestlé MILO, Công ty Nestlé Việt Nam phối hợp tổ chức từ năm 2005 đến nay, trở thành một trong những sân chơi thể thao sôi nổi được các em học sinh tích cực hưởng ứng. Giải cũng góp phần phát triển phong trào bóng rổ cũng như giúp phát hiện ra những tiềm năng thể thao cho đội tuyển bóng rổ nước nhà.
Diễn ra trong 3 tuần liên tiếp, giải bóng rổ học sinh TP. HCM lần này chào đón 170 đội đến từ 85 trường học trên địa bàn. Giải đấu được chia theo các lứa tuổi phù hợp từ tiểu học, trung học phổ thông và trung học cơ sở.
Đại diện Công ty Nestlé Việt Nam nhận cờ lưu niệm từ Ban tổ chức |
Từ năm 2016, Giải bóng rổ học sinh TP. HCM được chính thức đưa vào chuỗi các hoạt động thể thao thuộc chương trình Năng Động Việt Nam do Nestlé MILO, ban dự án 641 của Tổng cục TDTT, Sở VH-TT, Sở GD&ĐT TP. HCM phối hợp triển khai. Thông qua Giải bóng rổ học sinh TPHCM, Nestlé MILO cũng trang bị mới 320 bộ trụ bóng rổ tại các trường tiểu học, tạo thêm nhiều sân chơi để các em tập luyện.
Các đội chụp ảnh lưu niệm trước giờ tranh tài |
Thông qua giải, Ban tổ chức hướng đến xây dựng tinh thần yêu thể thao, đặc biệt là niềm đam mê với bộ môn bóng rổ ở các em học sinh, tạo nền tảng tốt nhất giúp các em phát triển khỏe mạnh, đạt được những thành tích cao trong học tập. Không những thế, thể thao như một người thầy lớn dạy các em những bài học về tinh thần đồng đội, ý chí vươn lên, sự tự tin để dành chiến thắng, trở thành nhà vô địch của chính bản thân mình.