Khởi nghiệp với dịch vụ đón con hộ, người phụ nữ nhận 19 triệu USD đầu tư

Những áp lực lớn từ việc đón con khiến Narayan nảy ra ý tưởng thành lập Zūm - một công ty chuyên về dịch vụ đón con hộ, cô nhận ra rằng mình không phải là bà mẹ duy nhất gặp khó khăn với vấn đề này.

Ritu Narayan - nữ sáng lập của Zūm - Ảnh Internet
Ritu Narayan - nữ sáng lập của Zūm - Ảnh Internet

Nhận thấy 63 triệu gia đình tại Mỹ và các bà mẹ thường tốn rất nhiều thời gian để đón con về nhà từ trường, nữ doanh nhân gốc Ấn Độ - Ritu Narayan - đã thành lập startup Zūm để giúp giải quyết vấn đề này.

Ý tưởng thành lập một công ty làm dịch vụ đưa đón con xuất phát từ chính nhu cầu thực tế của bản thân: "Khi con gái tôi bắt đầu đi học, tôi đang làm việc tại eBay và rất khó để có thể nhờ ai đó đáng tin cậy đón con bé từ trường học", Narayan nhớ lại. "Tôi luôn quay cuồng khi cố gắng sắp xếp công việc và chăm sóc con".

Những áp lực lớn khiến Narayan nảy ra ý tưởng thành lập Zūm bởi cô nhận ra rằng mình không phải là bà mẹ duy nhất gặp khó khăn với vấn đề này.

"Nữ giới không nên bị buộc phải đưa ra lựa chọn giữa công việc và chăm sóc con cái" - Narayan nói. Có tới 41% bà mẹ tại Mỹ gặp khó khăn để thăng tiến trong sự nghiệp vì vấn đề chăm sóc con cái.

Narayan muốn trở thành trợ thủ lớn nhất cho các bà mẹ đang đi làm bằng cách cung cấp dịch vụ đưa đón con hộ an toàn và đáng tin cậy. Để tăng độ tin cậy, Narayan sử dụng 90% lái xe của Zūm là phụ nữ với kinh nghiệm chăm sóc trẻ em như bảo mẫu, bà nội trợ, y tá, và giáo viên. Họ có thể sắp xếp thời gian linh hoạt để làm việc này mà lại có thêm thu nhập.

Bước đột phá là khi Narayan gặp được người đứng đầu quỹ mạo hiểm Ulu Ventures là 1 phụ nữ. Bà cũng gặp những vấn đề mà Zūm đang đưa ra giải pháp.

Nhận thấy tiềm năng của dự án, bà đã mạnh tay cho một khoản đầu tư cho startup trong vòng gọi vốn hạt giống để ra mắt và mở rộng dự án: "Chúng tôi ngay lập tức có sự kết nối với nhau bởi chính Bryan Schreier cũng gặp những vấn đề tương tự trong nhiều năm và bà ấy biết rõ tiềm năng của Zūm, thậm chí còn so sánh chúng tôi với Google trong những ngày đầu".

Năm 2017, Naraya tham gia vòng gọi vốn Seri A và nhận được 5,5 triệu USD từ tiền quỹ đầu tư Sequoia Capital. Đại diện quỹ đầu tư này cho biết thành công của Zum là cô đã xây dựng công ty từ chính kinh nghiêm của bản thân và đưa giải pháp tuyệt vời để giải quyết vấn đề lớn, mà các gia đình hiện đại phải đối mặt.

Mới đây nhất, startup của cô đã nhận được 19 triệu USD vốn đầu tư trong vòng gọi vốn Series B từ nhóm đầu tư dẫn đầu là Spark Capital. Cô dự định dùng số tiền này để mở rộng địa bàn cung cấp dịch vụ sang các trường học tại một số thành phố lớn như California và thêm 20 điểm nữa trong năm 2019.

Narayan hy vọng, Zūm sẽ trở thành trợ thủ đắc lực cho các bà mẹ đang đi làm bằng cách cung cấp dịch vụ đưa đón con hộ an toàn, đáng tin cậy. Với cô, nữ giới không nên bị bó buộc giữa công việc và chăm sóc con cái.

Theo Thế giới trẻ

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ