“Thuyền bay” sử dụng trí tuệ nhân tạo AI đầu tiên trên thế giới

GD&TĐ - Chiếc thuyền cánh ngầm sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) đầu tiên trên thế giới đã được trình diễn tại Venice Boat Show.

Chiếc thuyền cánh ngầm sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) đầu tiên trên thế giới đã được trình diễn tại Venice Boat Show.
Chiếc thuyền cánh ngầm sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) đầu tiên trên thế giới đã được trình diễn tại Venice Boat Show.

Chiếc thuyền Candela C-7 có phạm vi hoạt động 50 hải lý (92,6 km), có thể giảm ma sát với nước lên đến 80% bằng cách sử dụng các cánh ngầm để nhô lên khỏi mặt nước.

Với đặc tính này, chiếc thuyền hoàn toàn chạy bằng điện có tốc độ tối đa 30 hải lý/giờ (55,5km/giờ) với trị giá 192.000 bảng Anh (272.140 USD) có thể cạnh tranh được với các loại thuyền khác chạy bằng nhiên liệu hóa thạch.

Trên thực tế, thuyền Candela C-7 có tầm hoạt động gấp 3 lần hầu hết các tàu điện.

Chiếc thuyền hoàn toàn chạy bằng điện có tốc độ tối đa 30 hải lý/giờ (55,5km/giờ)
 Chiếc thuyền hoàn toàn chạy bằng điện có tốc độ tối đa 30 hải lý/giờ (55,5km/giờ)

Nhà sản xuất Candela cho biết: “Hệ thống cánh ngầm được điều khiển bằng máy tính của C-7 mang lại trải nghiệm lái gần như hoàn toàn im lặng và tạo ra một chuyến đi rất êm ái ngay cả trong điều kiện khắc nghiệt.”

“Với kinh nghiệm từ công nghệ máy bay chiến đấu và thiết kế máy bay, chúng tôi đã thiết kế Candela C-7 cực kỳ nhẹ với kết cấu cứng và mạnh mẽ.”

“Bảng điều kiện được hỗ trợ bởi máy tính khiến việc lái tàu dễ dàng như cầm vô lăng.”

Bộ phận điều khiển của thuyền bao gồm giao diện màn hình cảm ứng và kết nối đám mây, cho phép cập nhật không dây và bảo dưỡng từ xa để tối ưu hóa hiệu suất.

Thuyền Candela C-7 có tầm hoạt động gấp 3 lần hầu hết các tàu điện.
Thuyền Candela C-7 có tầm hoạt động gấp 3 lần hầu hết các tàu điện.

Thân tàu được làm bằng sợi carbon được truyền chân không, do đó, Candela C-7 có trọng lượng nhẹ hơn đáng kể so với những chiếc thuyền tương tự.

Cả phần trước và phần sau của tàu cánh ngầm cũng có thể thu vào để giúp di chuyển dễ dàng và có thể hoạt động ở các vùng nước nông.

Candela C-7 có thể hoạt động trên mặt nước Venice. Ở đây, nước dâng do lưu thông của thuyền là một trong những yếu tố chính đang làm xói mòn nền móng và gây nguy hiểm cho hệ sinh thái mong manh của đầm phá.

Tuy nhiên, hệ thống cánh ngầm không gây ảnh hưởng nhiều khi thuyền đi quanh đầm phá, tạo ra ít tiếng ồn và ít gây ảnh hưởng đến sinh vật biển.

Theo Daily Mail

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Quang Hải cân nhắc tiếp tục xuất ngoại.

Quang Hải chuẩn bị xuất ngoại?

GD&TĐ - Quang Hải hiện đang nhận được sự quan tâm của một số câu lạc bộ ở Nhật Bản, Hàn Quốc và cả Thái Lan nên cân nhắc xuất ngoại thêm một lần nữa.