Những chuyện bí ẩn kỳ lạ về cuộc sống chưa có lời giải

Dưới đây là một số sự kiện bí ẩn kỳ lạ về cuộc sống đã xảy ra mà đến nay giới chuyên gia vẫn chưa thể tìm được lời giải.

Ngôi làng Kalachi - nơi bùng phát dịch ngủ kỳ lạ.
Ngôi làng Kalachi - nơi bùng phát dịch ngủ kỳ lạ.

Ngôi làng Kalachi - nơi bùng phát dịch ngủ kỳ lạ.

Ngôi làng Kalachi xa xôi hẻo lánh ở miền bắc Kazakhstan gặp phải một vấn đề bí ẩn cho đến nay chưa có lời giải đó là người dân thường xuyên ngủ gà gật suốt nhiều ngày liên tục. Căn bệnh lạ bí ẩn này tấn công người dân khiến giới chức trách và các chuyên gia vô cùng lo lắng. Đây là một trong những sự kiện bí ẩn kỳ lạ về cuộc sống và nó đã khiến nhiều chuyên gia lao vào cuộc tìm hiểu.

Một số người dân địa phương đột nhiên rơi vào giấc ngủ và ngủ lơ mơ nhiều ngày liên tục. Thậm chí, một số trường hợp còn ngủ lâu nhất là hai tuần. Sau khi tỉnh dậy, các nạn nhân thường bị cao huyết áp , buồn nôn , đau đầu, suy giảm trí nhớ hay ảo giác. Một số người dân đã phải nhiều lần nhập viện vì dịch ngủ kỳ lạ trên.

Các bác sĩ và chuyên gia đã kiểm tra mức phóng xạ, đo lượng carbon monoxide hay tìm kiếm những kim loại độc hại được chôn vùi tại ngôi làng trên có thể gây ngộ độc dẫn đến dịch ngủ bí ẩn trên của người dân Kalachi nhưng đều không phát hiện có điều gì bất thường. Một số người địa phương tin rằng, nguyên nhân dịch bệnh lạ trên có thể bắt nguồn từ các mỏ uranium thời Liên Xô cũ, nay đã bỏ hoang ở gần đó. Tuy nhiên, những người từng làm việc ở các mỏ đó đều không bị căn bệnh ngủ kỳ quái trên tấn công.

Lạ kỳ cặp sinh đôi nhà Pollock

Nhung chuyen bi an ky la ve cuoc song chua co loi giai-Hinh-2

Cặp sinh đôi nhà Pollock được cho là kiếp luân hồi của Joanna và Jacqueline.

Năm 1957, vùng nông thôn Northumberland, Anh đau buồn khi xảy ra một tai nạn ô tô thảm khốc, khiến hai chị em Joanna (11 tuổi) và Jacqueline Pollock (6 tuổi) thiệt mạng. Sau một thời gian đau buồn trước sự ra đi của hai con, mẹ của họ là Florence đã mang thai. Cha của hai chị em Pollock là một người đạo Thiên Chúa và không tin vào kiếp luân hồi. Tuy nhiên, người cha sau đó bị thuyết phục rằng kiếp luân hồi thực sự tồn tại. Bởi lẽ, cặp song sinh mới chào đời của họ có nhiều điểm lạ kỳ giống hệt hai người con đã chết trong tai nạn giao thông. Điều đặc biệt khác nữa là trước khi sinh, bà Florence được bác sĩ cho hay mang thai một em bé. Tuy nhiên, khi sinh con bà Florence lại sinh được một cặp song sinh.

Cô bé Jennifer mới chào đời có một vết chàm giống hệt người chị quá cố của mình là Jacqueline và cũng ở cùng một vị trí. Khi cặp song sinh được ba tháng tuổi, gia đình nhà Pollock đã chuyển nhà từ Hexham đến Whitley Bay.

Đến năm cặp song sinh nhà Pollock được bốn tuổi, gia đình này quay trở về nơi ở cũ khi xưa. Khi đó, cặp song sinh đã chỉ cho cha mẹ những nơi mà họ chưa từng đặt chân đến như trường học hay gọi tên chính xác các món đồ chơi mà hai người chị chết trong tai nạn xe hơi từng sở hữu. Thêm vào đó, cặp song sinh này cũng có nỗi ám ảnh lớn và vô cùng sợ hãi một số loại ô tô.

Khi lên 5 tuổi, những ký ức về cuộc đời trước kia của Joanna và Jacqueline mà cặp song sinh biết được một cách khó hiểu như đã từng trải qua biến mất chỉ sau một đêm. Vào thời điểm đó, nhà tâm lý học nổi tiếng, bác sĩ Ian Stevenson nhận định cặp song sinh nhà Pollock là kiếp sau của hai người chị Joanna và Jacqueline.

Ẩn số người đàn ông du hành vượt thời gian

Nhung chuyen bi an ky la ve cuoc song chua co loi giai-Hinh-3

Rudolph Fentz được cho là người đàn ông du hành vượt thời gian.

Vào năm 1950 tại Quảng trường Thời đại, New York, Mỹ, một người đàn ông 60 tuổi trong trang phục thời Victoria đột nhiên xuất hiện "trời không biết, quỷ không hay" khiến mọi người kinh ngạc. Trước khi mọi người bắt chuyện với người đàn ông lạ này thì người đó bị ô tô đâm trúng và chết ngay lập tức.

Khi kiểm tra quần áo của người đàn ông lạ đó, giới chức trách phát hiện rất nhiều đồ vật trong túi và trang phục đang mặc có từ thế kỷ 19. Sau đó, cơ quan chức năng xác định nhân vật này là Rudolph Fentz, người đã mất tích không để lại một dấu vết nào từ năm 1876. Theo đó, vợ của Rudolph Fentz đã báo cáo với giới chức trách vụ việc chồng mình mất tích một cách bí ẩn sau khi ra ngoài đi dạo vào một buổi tối năm 1876. Khi đó, Rudolph Fentz 29 tuổi. Sau đó, người ta không bao giờ nhìn thấy Rudolph Fentz. Sau khi công bố tin tức chấn động đó, câu chuyện về người đàn ông du hành vượt thời gian lan truyền rộng rãi ở Mỹ.

Theo Sức khỏe & Đời sống

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Joshua Zirkzee đang nằm trong kế hoạch mua sắm của Arsenal.

Arsenal nhắm tiền đạo của Bayern Munich

GD&TĐ - Theo Mirror, Arsenal muốn mời tiền đạo ngôi sao của Bologna - Joshua Zirkzee một bản hợp đồng đến năm 2029, với mức lương hàng năm là 5 triệu Bảng.