Cuộc sống muôn màu

GD&TĐ - Tại bang Montana (Mỹ) thường xảy ra những trận mưa đá với những viên nước đá lớn bằng quả bóng chày, phá hủy đồng ruộng và làm vỡ kính cửa sổ các ngôi nhà. 

Cuộc sống muôn màu

Mưa đá giết chết hàng loạt vịt trời

Tuy nhiên vừa qua, một cơn mưa đá gây hậu quả nghiêm trọng, nơi các nhà sinh vật học đã phải đi lượm xác vịt trời, bồ nông và các loài chim khác, với cánh gãy, đầu vỡ tại khu vực quản lý động vật hoang dã Big Lake. Những con vật này là nạn nhân của một trận mưa đá dữ dội. Giới chức địa phương cho biết, gần 1/3 số chim chóc tại khu vực này đã bị chết hoặc bị thương trong thời gian xảy ra cơn giông kèm mưa đá với vận tốc gió lên tới 112 km/h.

Uống nước từ vòi để bảo vệ môi trường

Bộ trưởng Môi trường Đức, bà Svenja Schulze, vừa kêu gọi tăng cường bảo vệ môi trường và khí hậu thông qua việc thay đổi thói quen và uống nước từ vòi nước công cộng thay cho từ chai nhựa. Bộ Môi trường Đức còn thành lập Hội những người uống nước từ vòi với tên tiếng Anh là “A Tip: Tap”. Mục đích của hội này là “chuyển từ nước đóng chai sang nước từ vòi công cộng để giảm phát thải CO2 và rác thải nhựa”. Tuy nhiên báo chí Đức lưu ý, vấn đề ở đây là thiếu các vòi nước công cộng. Thói quen của người dân Đức là mua nước đóng chai trong các cửa hàng thực phẩm hoặc uống nước trong các nhà hàng, quán cà phê.

Phát hiện hàng trăm núi lửa ngầm ở Australia

Các nhà địa chất học vừa phát hiện một loạt núi lửa đã ngừng hoạt động từ 100 triệu năm trước, nằm sâu dưới mặt đất thuộc lưu vực Cooper-Eromanga (Australia). Cooper-Eromanga là khu vực khai thác dầu khí lớn nhất của Australia. Phát hiện mới đây về hàng trăm núi lửa cổ đại đã tắt nằm dưới lòng đất có ý nghĩa quan trọng đối với việc tiếp tục khai thác dầu khí ở khu vực này. Trong quá trình khoan thăm dò, có thể dễ dàng tránh được các núi lửa ngầm nhờ xác định được vị trí của chúng.

Theo Onet; Geekweek

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường Tiểu học Lê Đình Chinh với sáng kiến tổ chức cho học sinh viết thư “điều con muốn nói” gửi đến ba, mẹ trong buổi họp sơ kết học kỳ I năm học 2023 - 2024. Ảnh: PV

Chống 'sốc' cho giáo viên trẻ

GD&TĐ - Không chỉ gặp khó khăn về phương pháp sư phạm, nhiều giáo viên trẻ còn hạn chế trong kỹ năng quản lý lớp học, tương tác với phụ huynh, học sinh…