CES 2021 diễn ra theo hình thức trực tuyến

GD&TĐ - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Triển lãm Điện tử Tiêu dùng 2021 (CES 2021), giới thiệu về các sản phẩm, công nghệ mới với người tiêu dùng toàn thế giới buộc phải chuyển sang hình thức trực tuyến.

CES 2021 diễn ra theo hình thức trực tuyến

Đại dịch Covid-19 trở thành “thủ phạm” khiến nhiều hội nghị trên khắp thế giới trong năm qua phải hủy bỏ. Điều đó buộc Hiệp hội Công nghệ Người tiêu dùng CTA phải thiết lập một phiên bản trực tuyến của CES 2021 tại Las Vegas. 

“CES là một trong những sự kiện mang tính trải nghiệm hàng đầu thế giới, nơi những người tham dự có thể thực sự nhìn, chạm và trải nghiệm những công nghệ mới nhất” - phát ngôn viên CTA Jean Foster cho biết - “Do không thể tái tạo điều kỳ diệu thường niên ở Las Vegas, chúng tôi có thể mang đến cho khán giả của mình một trải nghiệm kỹ thuật số hoàn toàn mới và độc đáo”.

Các nhà tổ chức triển lãm đã làm việc với Microsoft để xây dựng một nền tảng trực tuyến và giúp các nhà triển lãm tạo các bản thuyết trình qua video, bộ tài liệu báo chí kỹ thuật số và các diễn đàn trò chuyện để thu hút người tham dự. “Chúng tôi thực sự xây dựng xung quanh khái niệm mọi người có thể tương tác với nhau” - Foster nói và lưu ý rằng phần mềm hội nghị truyền hình Microsoft Teams là một thành phần mạnh mẽ của nền tảng này.

Phiên bản kỹ thuật số của CES sẽ là một “trải nghiệm phát sóng thực sự”. Hơn 100 giờ chương trình CES đang được lên kế hoạch, với nhiều bài thuyết trình được chú thích bằng rất nhiều ngôn ngữ.

CES kỹ thuật số đang vận dụng trí thông minh nhân tạo để hướng những người tham dự tới các đơn vị triển lãm mà họ hứng thụ dựa trên sở thích được chỉ ra trong hồ sơ của họ, với hy vọng giúp họ có những khám phá thú vị tình cờ với các sản phẩm trên sàn triển lãm.

Phần mềm sẽ khuyến khích người tham dự và những đơn vị triển lãm kết nối với nhau đồng thời cung cấp các công cụ cần thiết cho các cuộc họp hoặc trò chuyện trực tuyến. Một ngày truyền thông bình thường bao gồm các cuộc họp báo tại các phòng khiêu vũ ở Las Vegas sẽ được thay thế bằng các bài thuyết trình video trực tuyến từ các công ty có trong danh sách, bao gồm cả Hisense, LG, Samsung
và Sony.

Được giải phóng khỏi múi giờ Las Vegas, các cuộc họp báo của CES sẽ bắt đầu vào sáng sớm theo giờ New York và kéo dài tới tối. Các bài thuyết trình, từ bài phát biểu đến các cuộc họp báo, sẽ ngắn hơn so với các sự kiện CES diễn ra ngoài đời thực trước đây để phù hợp với thời gian hạn chế và có đủ thời gian cho việc trả lời các câu hỏi.

CES có hơn 300 diễn giả xếp hàng để thuyết trình và tập trung cao độ vào các phiên đi sâu vào các vấn đề như quyền riêng tư và Internet 5G. Các phiên luôn có thể được phát lại theo yêu cầu và người tham dự vẫn có thể truy cập để xem cho đến giữa tháng 2, theo các nhà tổ chức CES. Khi sàn triển lãm trực tuyến mở cửa vào ngày 12/1, những người tham dự sẽ có thể nhấp vào các gian hàng triển lãm để xem và trò chuyện.

Robin Murdoch, lãnh đạo phần mềm và nền tảng toàn cầu của Accenture, nói với AFP: “Nhiều công ty đang dồn rất nhiều tâm huyết vào việc tạo ra trải nghiệm trực tuyến tuyệt vời. Một điều mà chúng tôi đã học được là tất cả chúng tôi đều sẵn sàng thử những điều mới với kỹ thuật số”. 

Theo Chủ tịch CTA Gary Shapiro, xây dựng nền tảng kỹ thuật số là một khoản đầu tư lớn lên tới “7 con số”. Các giải pháp có sẵn không đáp ứng được nhu cầu của CES trong việc mang đến “sự tình cờ, khám phá, kết nối và niềm vui học hỏi. Rõ ràng là chúng tôi không thể tái tạo lại một số thứ ở Las Vegas như các trải nghiêm cá cược, bầu không khí và sự tiếp xúc trực diện bằng ngũ quan của mỗi người”.

Ông Gary Shapiro kỳ vọng CES trực tuyến sẽ là một trải nghiệm học tập, các bài học từ đó sẽ được sử dụng để nâng cao sự kiện “hybrid” vào năm tới với một cuộc tụ họp thực tế tại Las Vegas. “Chúng tôi yêu công nghệ và những gì chúng đem tới. Nhưng không gì bằng trải nghiệm thực sự mặt đối mặt”.

Theo AFP

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ