Khen thưởng 5 em học sinh tiểu học nhặt được phong bì tiền, trả lại người đánh mất

GD&TĐ - Nhặt được 3 phong bì có chứa số tiền 5 triệu đồng, 5 em học sinh tiểu học đã trình báo đến lực lượng công an nhờ tìm trả lại người đánh mất.

5 học sinh gồm: Nguyễn Hữu Đức Hiếu -lớp 5A2; Nguyễn Hoàng Bảo Trang -lớp 4A4; Nguyễn Thu Huyền - lớp 4A5; Nguyễn Đức Huy - lớp 2A1 và Nguyễn Thanh Lâm lớp 3A5 đều là học sinh Trường tiểu học thị trấn Phùng, Đan Phượng, Hà Tây.

Trao đổi với PV GD&TĐ, cô giáo Nguyễn Thị Chuyên, Hiệu trưởng trường Tiểu học thị trấn Phùng xác nhận thông tin về sự việc trên. Cô Chuyên cho biết: “Sau khi biết được việc làm của các em, bản thân là một lãnh đạo nhà trường nơi các em đang theo học, tôi cảm thấy rất tự hào vì các em đã thể hiện được đức tính mà cha mẹ, thầy cô đã giáo dục các em”.

Cô Chuyên chia sẻ thêm, đây không phải là lần đầu học sinh của trường có hành động nhặt được của rơi, trả lại người đánh mất. Cách đây khoảng 1 tháng, em Trần Bá Anh Đức (lớp 5A4, trường Tiểu học thị trấn Phùng) cũng đã nhặt được 1 chiếc ví trong đó có 1 thẻ ATM cùng số tiền 1, 5 triệu đồng cùng nhiều giấy tờ khác. Sau đó em Đức cũng mang tài sản đến cơ quan chức năng nhờ tìm và trao trả hộ người đánh mất.

“Sáng nay, trong giờ chào cờ đầu tuần, nhà trường cũng đã tuyên dương các em trước toàn trường, gửi thư khen và trao tặng cho mỗi em món quà là 10 quyển vở”, cô Chuyên thông tin.

Đối tượng Nguyễn Thị Ngọc Nga.

Giăng bẫy đáo hạn để lừa gần 14 tỷ đồng

GD&TĐ - Ngày 9/8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết đơn vị này đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Nguyễn Thị Ngọc Nga (SN 1992, trú tại khu Đoàn Kết, thị trấn Đồng Mỏ, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn) về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Lợi ích của giáo dục thuộc về thế hệ tương lai chứ không phải thầy tốt thì trò hay. Ảnh minh họa

Chọn lớp, chọn cô tạo áp lực không đáng có

GD&TĐ - Việc đại diện phụ huynh một lớp học (Nghệ An) đề nghị cha mẹ góp tiền để chọn “giáo viên tốt” đã tạo nên những bức xúc từ gia đình, xã hội khi cố tình tạo ra sự thiếu công bằng, tiêu cực trong môi trường giáo dục. Đáng nói hiện tượng trên không phải là hi hữu dịp đầu năm học và rất cần loại bỏ.