Khả Như: Tôi buồn khi mọi người khen mình, chê nhóm Buffalo

Diễn viên sân khấu Thế giới trẻ cho biết, nhóm Buffalo chính là cái nôi của mình. Trong chương trình Cười xuyên Việt nhóm đã vượt lên chính mình và chiến thắng thuyết phục.

Khả Như: Tôi buồn khi mọi người khen mình, chê nhóm Buffalo

Từ trên sân khấu nhận giải thưởng 200 triệu đồng cho giải quán quân chương trình Cười xuyên Việt -Tiếu lâm hội đến khi màn nhung khép lại, Khả Như vẫn không kìm được sự xúc động. Đôi mắt cô ngấn nước mắt, khiến phấn bị trôi. Dù không cùng đồng hành với nhóm nhạc kịch Buffalo từ đầu chương trình nhưng cô góp phần không nhỏ trong chiến thắng của nhóm.

Khả Như xuất sắc trong tiểu phẩm Mình ơi. Ảnh: Khang
Khả Như xuất sắc trong tiểu phẩm Mình ơi. Ảnh: Khang

Nhóm Buffalo đã vượt lên chính mình

- Trước đêm chung kết, nhóm X-Pro gây tiếng vang lớn với tiểu phẩm Bến vắng đạt hơn 8 triệu view trên Youtube. Nhóm Buffalo có bị áp lực trước lợi thế của nhóm bạn?

- Tôi nghĩ, nhóm Buffalo nếu không được giải thì cũng không buồn đâu bởi vì các bạn đi đến đêm chung kết là đã vượt lên chính mình và cố gắng, nỗ lực hết sức. Nhận giải nhất cùng với nhóm X-Pro lâng lâng sung sướng, trên cả sự xúc động. Đây là phần thưởng lớn nhất mà nhóm đạt được từ trước đến giờ.

Nếu ai chứng kiến Buffalo từ ngày đầu sẽ thấy nhóm đã nỗ lực khủng khiếp thế nào, từ con số không đi lên. Nhóm thi Cười xuyên Việt là một thử thách vì không thành viên nào có khả năng hài duyên dáng. Vậy mà cuối cùng nhóm đã làm được.

- Nhiều nhận xét rằng, Khả Như quay trở lại nhóm giúp Buffalo tỏa sáng, nếu không nhóm khó đi đến đêm chung kết?

- Tôi thực sự rất chạnh lòng khi nghe nhận xét tôi diễn tốt mà chê Buffalo. Sự nỗ lực của tôi là hòa trong tổng thể, kết hợp với các bạn. Mọi người hãy xem tôi là thành viên của Buffalo vì nhóm là cái nôi đầu tiên của tôi khi tôi chưa ai biết tới, chưa có sân khấu nào nhận. Buffalo là nơi cho tôi vai chính đầu tiên trong một vở kịch. Buffalo như cái nhà nhỏ yêu thương của mình và chỉ khi ở nhà, mình mới là con cưng.

- Sau khi giành giải nhất Cười xuyên Việt, chị có tiếp tục hoạt động cùng nhóm hay vẫn tiếp tục "ở riêng"?

- Tôi chưa bao giờ tuyên bố mình tách nhóm mà do lịch diễn ở sân khấu, quay phim của tôi bị trùng với nhóm nên không thể tập cùng. Tôi vẫn đi chơi, gắn bó với nhóm như ngày đầu và thực sự chưa bao giờ rời đi.

Trong thời gian tham gia cuộc thi Cười xuyên Việt, tôi cũng muốn diễn cùng nhóm nhưng lịch diễn bị trùng liên tục. Rồi đến tuần thứ 8, một bạn trong nhóm gọi điện cho tôi và khóc: “Chắc nhóm rớt rồi”. Tôi chịu không nổi. Tôi bảo ngay: “Tụi bay cho tao xin tham gia một tuần đi, nếu lỡ có rớt thì rớt chung, để chúng ta có kỉ niệm đẹp với nhau. Đậu thì đi tiếp, chứ không hẹn hò nữa”.

- Các nhóm kịch hiện tại hoạt động rất khó khăn, kể cả Buffalo. Phải chăng vì thế, chị phải tìm đường riêng?

- Thú thực, cuộc sống ai cũng phải mưu sinh, nhất là những người từ quê lên Sài Gòn lập nghiệp như tôi. Nếu có cơ hội mà không nắm bắt thì chúng ta sẽ có lỗi với cả cuộc đời mình. Cơ hội đến với tôi không nhiều nên tôi càng phải tận dụng. Bản thân tôi luôn phải làm việc gấp 3-4 lần mới được như hiện tại.

Điều quan trọng là chúng ta ra đi nhưng có biết quay lại, cảm ơn nơi bắt đầu không. Tôi thì không bao giờ quên Buffalo – cái nôi của mình. Khi tôi có công việc riêng thì có nói với mọi người: “Khi nào cần cứ gọi, tao không bao giờ bỏ nhóm”. Các bạn hiểu và chia sẻ với cuộc sống của tôi.

Khả Như vỡ òa trong chiến thắng cùng nhóm Buffalo. Ảnh: Khang
Khả Như vỡ òa trong chiến thắng cùng nhóm Buffalo. Ảnh: Khang

Thu nhập của tôi ổn lắm

- Trong những cơ hội để nổi tiếng thì truyền thông cũng là kênh hiệu quả nhưng vì sao chị lại quá khép kín như thế?

- Thật sự, trước đây, tôi ước mơ có ngày được báo chí mời phỏng vấn nhưng khi lên báo, cuộc sống của mình bị nhiều người biết quá, lại gây xáo trộn lớn, ảnh hưởng đến bố mẹ. Đối với tôi, cha mẹ là trên hết nên không muốn làm gì khiến ba mẹ buồn.

Trong cuộc sống mỗi người có lựa chọn, người chọn đường thẳng thì tôi chọn đường vòng, đi ngóc ngách. Tôi vận dụng mọi khả năng của mình, cộng với tính tiết kiệm góp nhặt thì tôi vẫn sống tốt với nghề.

- Trên sân khấu chị luôn vào những vai cá tính, thậm chí hơi lẳng, ngoài đời chị thế nào?

- Tôi là người gần như tự kỷ, hay buồn, nhạy cảm. Có lẽ vì những chất chứa trong lòng nên lên sân khấu tôi tung tẩy ra hết. Ngoài đời, tính tôi như một bà già, lầm lì, ít nói. Bạn bè vẫn gọi tôi là bà mèo.

Mặt khác, trong con người tôi luôn có sự nổi loạn. Tôi luôn tìm kiếm xem mình cần gì, làm gì và chưa bao giờ thỏa mãn với những gì mình làm được. Lúc tôi còn làm kế toán ở ủy ban xã, tôi cứ nghĩ, tại sao mình ngồi ở đây, điều mình muốn là gì. Để đến với nghệ thuật, tôi đã mất 5 năm thuyết phục ba mẹ. Nhà tôi không có ai làm nghệ thuật nên ba mẹ không tin tôi làm được. Tôi khẳng định: nếu con không làm được thì con sẽ học cho bằng được.

- Nghe nói, chị cũng rất kén vai phim truyền hình. Sự lựa chọn đó có khiến cuộc mưu sinh ở Sài Gòn thêm phần khó khăn?

- Đối với tôi, gia đình là trên hết, tiền bạc không phải là tất cả. Đóng phim truyền hình không phải là con đường duy nhất để tôi kiếm tiền. Tôi có theer đóng phim sitcom, quảng cáo, talkshow hay game truyền hình. Thu nhập của tôi ổn lắm.

Tôi vẫn nói với bạn bè, tôi không cần nhiều mà chất là được. Giống như tôi không có nhiều bạn, hay nhiều fan nhưng khi buồn thì sẽ có người đến bên chia sẻ với mình. Đó là hạnh phúc lớn nhất của tôi.

Theo news.zing.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cờ Nga được nhìn thấy kéo lên ở khu vực Kotlyarovka thuộc Kharkov

Cờ Nga tung bay ở Kharkov

GD&TĐ - Lá cờ của Liên bang Nga được nhìn thấy kéo lên ở khu vực Kotlyarovka thuộc vùng Kharkov hôm 4/5/2024.
Công cụ trí tuệ nhân tạo giải quyết nhu cầu học tập đa dạng của sinh viên.

Singapore thận trọng sử dụng AI

GD&TĐ - Các trường đại học Singapore áp dụng cởi mở nhưng thận trọng với việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong giảng dạy và thực hành.