Sớm ban hành hướng dẫn Nghị định quy định trách nhiệm quản lý Nhà nước về giáo dục

GD&TĐ - Cử tri tỉnh Thái Nguyên đề nghị Bộ GD&ĐT sớm ban hành Thông tư hướng dẫn Nghị định số 127/2018/NĐ-CP ngày 21/9/2018 của Chính phủ quy định trách nhiệm quản lý Nhà nước về giáo dục.

Ảnh minh họa/INT
Ảnh minh họa/INT

Về nội dung này, Bộ GD&ĐT cho biết: Hướng dẫn thực hiện Nghị định số 127/2018/NĐ-CP ngày 21/9/2018 của Chính phủ, Bộ GD&ĐT đã xây dựng dự thảo Thông tư hướng dẫn về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn sở GD&ĐT thuộc UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, phòng GD&ĐT thuộc UBND huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, xin ý kiến góp ý của các sở GD&ĐT. Sau khi tiếp thu ý kiến của các sở, Bộ GD&ĐT đã có văn bản xin ý kiến góp ý của Bộ Nội vụ về dự thảo Thông tư.

Ngày 13/8/2019, Bộ Nội vụ đã có Công văn số 3796/BNV-TCBC đề nghị Bộ GD&ĐT phối hợp với Bộ Nội vụ tiếp tục hoàn thiện dự thảo Thông tư để ban hành sau khi Chính phủ ban hành Nghị định số 24/2014/NĐ-CP quy định tổ chức các cơ quan chuyên môn trực thuộc UBND tỉnh và Nghị định thay thế Nghị định số 37/2014/NĐ-CP quy định tổ chức các cơ quan chuyên môn trực thuộc UBND huyện.

Bộ GD&ĐT đang thực hiện thủ tục để xin ý kiến rộng rãi của nhân dân và các cơ quan hữu quan; đồng thời chủ trì, phối hợp với Bộ Nội vụ hoàn thiện dự thảo Thông tư để ban hành.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.