Lễ khai trường tại vùng rốn lũ Nam Phương Tiến

GD&TĐ - Sáng nay, các trường học trên địa bàn xã Nam Phương Tiến (huyện Chương Mỹ, Hà Nội) đã tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2018-2019

Lễ khai trường tại vùng rốn lũ Nam Phương Tiến

Dự Lễ khai giảng năm học mới và chung vui với học sinh các trường THCS Nam Phương Tiến A, trường tiểu học Nam Phương Tiến A, trường mầm non Nam Phương Tiến A có bà Ngô Thị Thanh Hằng- Phó Phó bí thư Thường trực Thành uỷ Hà Nội, lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội, lãnh đạo huyện Chương Mỹ.

Các trường học ở xã Nam Phương Tiến là những đơn vị chịu thiệt hai nặng nề nhất của trận lũ lụt lịch sử tháng 8 vừa qua tại Chương Mỹ. Bàn ghế, trang thiết bị học tập của nhà trường bị hư hỏng nặng do nhiều lần dịch chuyển vì mưa lũ.

Khi nước rút, toàn bộ cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh của các nhà trường đã tập trung dọn dẹp, làm vệ sinh từng phòng học, kiểm tra trang thiết bị dạy học để bảo đảm cho công tác dạy và học, nỗ lực hết sức đểlễ khai giảng diễn ra đúng ngày 5/9.

Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hà Nội tặng quà cho các học sinh vùng lũ Nam Phương Tiến
Hội Chữ thập đỏ Thành phố  Hà Nội tặng quà cho các học sinh vùng lũ Nam Phương Tiến

Chúc mừng thầy trò các trường học Nam Phương Tiến trong năm học mới, lãnh đạo thành phố Hà Nội mong muốn các nhà trường khắc phục khó khăn, ổn định công tác dạy học, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục.

Trong dịp này, Hội Chữ thập đỏ Thành phố đã trao tặng 500 khăn quàng đỏ, 30 chiếc xe đạp, 20 suất học bổng mỗi suất 2 triệu đồng và 1 suất đỡ đầu thường xuyên trị giá 6 triệu đồng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, gia đình bị ảnh hưởng trong đợt lũ lụt do hoàn lưu của bão số 4 với trị giá trên 130 triệu đồng cho học sinh trường tiểu học và THCS Nam Phương Tiến A.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Quảng bá di sản

GD&TĐ - Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại, đã được hơn 10 năm (6/12/2012).