Dự kiến 3 nội dung bồi dưỡng thường xuyên giáo viên, CBQL cơ sở giáo dục

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Theo dự thảo, chương trình BDTX giáo viên, cán bộ quản lý (CBQL) cơ sở giáo dục thuộc hình thức bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng chuyên ngành bắt buộc hằng năm.

Chương trình BDTX giáo viên, CBQL cơ sở giáo dục gồm 3 nội dung:

Nội dung chương trình bồi dưỡng cập nhật kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ thực hiện nhiệm vụ năm học các cấp học mầm non, phổ thông và GDTX áp dụng trong cả nước.

Nội dung chương trình bồi dưỡng cập nhật kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ thực hiện nhiệm vụ phát triển giáo dục mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên theo từng thời kỳ của mỗi địa phương.

Nội dung chương trình bồi dưỡng theo yêu cầu vị trí việc làm, kiến thức, kỹ năng chuyên ngành.

Thời lượng bồi dưỡng mỗi nội dung khoảng 1 tuần/năm học (khoảng 40 tiết/năm học.

Các cấp quản lý giáo dục thay đổi thời lượng nội dung chương trình bồi dưỡng ở từng nội dung chương trình bồi dưỡng phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ, kế hoạch giáo dục của địa phương trong từng năm học nhưng không thay đổi tổng số thời gian bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng chuyên ngành bắt buộc (120 tiết/năm học) của mỗi giáo viên trong năm học khi được cơ quan quản lý cấp trên phê duyệt.

Sử dụng phương pháp tích cực, phát huy tính tự giác, chủ động và tư duy sáng tạo của giáo viên, CBQL cơ sở giáo dục; tăng cường thực hành, thảo luận, trao đổi thông tin, kiến thức và kinh nghiệm giữa báo cáo viên với giáo viên, CBQL cơ sở giáo dục và giữa giáo viên, CBQL cơ sở giáo dục.

Loại hình tổ chức BDTX gồm tập trung, bán tập trung và từ xa. Các cơ sở giáo dục thực hiện nhiệm vụ BDTX tổ chức biên soạn tài liệu BDTX.

Cơ sở giáo dục thực hiện nhiệm vụ BDTX bao gồm: trường sư phạm, cơ sở giáo dục có khoa sư phạm, cơ sở giáo dục được phép đào tạo, bồi dưỡng nhà giáo.

Cơ sở giáo dục thực hiện nhiệm vụ BDTX theo phương thức được cấp quản lý giao nhiệm vụ hoặc ký hợp đồng khi đảm bảo điều kiện về cơ sở vật chất phục vụ BDTX, về đội ngũ báo cáo viên (đủ về số lượng, đạt tiêu chuẩn theo quy định.

Giáo viên, CBQL cơ sở giáo dục tham khảo tài liệu thông qua các nguồn cung ứng hợp pháp khác (nếu có) song phải đáp ứng được yêu cầu cần đạt của mô đun bồi dưỡng và được cơ sở giáo dục thực hiện nhiệm vụ BDTX đánh giá và cấp chứng chỉ hoàn thành kế hoạch BDTX.

Báo cáo viên BDTX là nhà giáo thuộc các cơ sở giáo dục thực hiện nhiệm vụ BDTX; chuyên gia; CBQL giáo dục; giáo viên, CBQL cơ sở giáo dục cốt cán hoặc giáo viên, CBQL cơ sở giáo dục đáp ứng tiêu chuẩn được theo quy định.

Kết quả đánh giá BDTX được lưu vào hồ sơ của giáo viên, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục; là căn cứ để đánh giá, xếp loại giáo viên, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục; xét các danh hiệu thi đua, thực hiện chế độ, chính sách, sử dụng giáo viên, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Hệ thống phòng thủ Arrow 3 của Israel được phát triển với sự hợp tác từ Mỹ.

Israel không thể tồn tại nếu thiếu Mỹ

GD&TĐ - Thủ tướng Netanyahu đang thúc đẩy một ngành công nghiệp quốc phòng tự chủ trong bối cảnh lệnh cấm vận vũ khí thắt chặt do cuộc chiến ở Gaza.

Một góc bản làng ở huyện miền núi Tiên Yên (cũ).

Miền núi Quảng Ninh thay đổi từng ngày

GD&TĐ - Nhờ được đầu tư đồng bộ, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo ở Quảng Ninh đang thay đổi từng ngày.

Máy bay chống ngầm Il-38 của Hạm đội Thái Bình Dương Nga trong cuộc tập trận hôm 17/9.

Video Il-38 ném bom trúng mục tiêu

GD&TĐ -Theo Hạm đội Thái Bình Dương Nga, máy bay chống ngầm Il-38 đã ném bom trúng mục tiêu trong cuộc tập trận chỉ huy-tham mưu ở vùng Viễn Đông.

Cụ bà nguy kịch sau khi uống nhầm thuốc cai nghiện. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Ngộ độc do uống nhầm thuốc cai nghiện

GD&TĐ - Bệnh viện Thanh Nhàn tiếp nhận bệnh nhân cao tuổi trong tình trạng hôn mê sâu, đồng tử co nhỏ, suy hô hấp nghiêm trọng do ngộ độc thuốc cai nghiện.