Chăm lo đời sống cho đội ngũ nhà giáo

GD&TĐ - Thực hiện chức năng chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của tổ chức Công đoàn cũng như vai trò là cầu nối để “lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều”, thời gian qua, tổ chức Công đoàn các trường học cũng như ngành GD đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo đời sống cho đội ngũ nhà giáo, đặc biệt là nhà giáo có hoàn cảnh khó khăn.

Đại diện Công đoàn Trường THPT Phú Nhuận (TPHCM) tặng quà cho vợ chồng thầy giáo Ngọc Thanh - Ngọc Anh
Đại diện Công đoàn Trường THPT Phú Nhuận (TPHCM) tặng quà cho vợ chồng thầy giáo Ngọc Thanh - Ngọc Anh

Ấm áp nghĩa tình

Kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam, Công đoàn Giáo dục Vĩnh Phúc đã triển khai các hoạt động nhằm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và lợi ích cho cán bộ nhà giáo và người lao động trong ngành.

Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh phối hợp với Sở GD&ĐT trao 55 suất quà với tổng số tiền là 33,5 triệu đồng, trong đó có 2 suất quà trợ cấp đột suất mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho nhà giáo mắc bệnh hiểm nghèo nhằm động viên cán bộ, nhà giáo vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Bên cạnh phần quà hỗ trợ nhà giáo có hoàn cảnh khó khăn, Công đoàn ngành còn tổ chức khám bệnh miễn phí cho cán bộ, nhà giáo, người lao động công tác tại huyện Sông Lô, Lập Thạch, Tam Đảo. Theo đó, toàn bộ cán bộ, nhà giáo, người lao động các trường THPT tại 3 huyện trên được khám phát hiện sớm ung thư vú cho nữ, ung thư gan cho nam, siêu âm tuyến giáp.

Hoạt động khám, phát hiện sớm bệnh do tổ chức Công đoàn thực hiện nhận được sự tham gia nhiệt tình của cán bộ, giáo viên và người lao động. Việc làm tuy nhỏ nhưng có ý nghĩa quan trọng và thiết thực đối với đời sống và sức khỏe của cán bộ nhà giáo và người lao động trong ngành.

Tiếp thêm động lực cho nhà giáo

Trong số cán bộ, nhà giáo, người lao động công tác trong ngành, có không ít người gặp hoàn cảnh khó khăn. Mỗi người một cảnh nhưng sự giúp sức của tổ chức Công đoàn, sẻ chia của đồng nghiệp đã phần nào tiếp thêm động lực để cán bộ, nhà giáo, người lao động có niềm tin, sức mạnh vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

Thực hiện chương trình hoạt động Công đoàn năm học 2018 - 2019, Công đoàn ngành GD TPHCM đã tặng nhà ở “Mái ấm công đoàn” cho vợ chồng gia đình nhà giáo (thầy Ngọc Thanh - giáo viên khiếm thị Trường Phổ thông Đặc biệt Nguyễn Đình Chiểu và cô Ngọc Anh - giáo viên Trường THPT Gia Định).

Được biết, số tiền Công đoàn ngành GD trao tặng vợ chồng thầy giáo Ngọc Thanh - Ngọc Anh trích từ Chương trình văn nghệ “Cây mùa xuân” năm 2018 của Trường THPT Phú Nhuận. Có thể nói, sự chung tay góp sức của cán bộ, nhà giáo, người lao động trong ngành GD TPHCM đã giúp Công đoàn ngành Giáo dục thành phố thực hiện tốt công tác chăm lo cho công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn đột xuất. Đây cũng là món quà các đồng nghiệp muốn gửi tới thầy cô giáo với mong muốn tiếp thêm nghị lực, niềm tin vào cuộc sống, vào con đường mình đã chọn.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ