rssheader

23/10/2020

Cần Thơ: Hơn 1.600 HS giỏi các kỳ thi cấp thành phố

Trường Tiến - 28/09/2020, 14:43 GMT+07 | Kết nối
Học sinh TP Cần Thơ trải nghiệm ngoại khóa tại Bảo tàng thành phố. Học sinh TP Cần Thơ trải nghiệm ngoại khóa tại Bảo tàng thành phố.

Năm học 2019 - 2020 là năm học đặc biệt bởi đại dịch Covid-19 diễn ra vô cùng phức tạp, ảnh hưởng trực tiếp ngành Giáo dục. Tuy nhiên, ngành Giáo dục TP Cần Thơ đã thực hiện nhiều nhiệm vụ quan trọng. Có 100% cơ sở giáo dục đảm bảo tiến độ chương trình theo khung kế hoạch thời gian năm học, với nhiều hình thức tổ chức dạy học linh hoạt, hiệu quả.

Năm học vừa qua, TP Cần Thơ có hơn 1.600 học sinh giỏi các kỳ thi cấp thành phố; 28 học sinh đạt học sinh giỏi THPT cấp Quốc gia; có 1 Dự án đạt giải Cuộc thi Khoa học kỹ thuật học sinh Trung học cấp Quốc gia.

Kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2020, TP Cần Thơ tiếp tục giữ vững kết quả top 10 địa phương có điểm trung bình cao nhất nước. Trong đó, tất cả các môn thi đều có điểm trung bình cao hơn điểm trung bình chung của cả nước.

Năm học 2019 - 2020 việc thí điểm Mô hình “Trường điển hình đổi mới” ở các trường đã đạt và vượt các tiêu chí của trường chuẩn Quốc gia. Chất lượng dạy học của một số trường có tiến bộ vượt bậc (học sinh đạt khá, giỏi từ 60% đến 70%).

Đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên đã chủ động, tích cực đổi mới phương pháp và hình thức tổ chức dạy học. Đầu tư nguồn lực, chú trọng chiều sâu để các hoạt động ngoài giờ ngày càng hiệu quả và thu hút học sinh; thu hút các lực lượng ngoài nhà trường tham gia hỗ trợ giáo dục.

Cùng với các cấp học, Giáo dục Trung học TP Cần Thơ tiếp tục thực hiện Chương trình GDPT hiện hành theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực của học sinh. Đồng thời, triển khai một số nhiệm vụ để chuẩn bị cho việc triển khai Chương trình GDPT mới đối với lớp 6 từ năm học 2021 - 2022.

Năm học 2020 - 2021, Giáo dục Trung học tập trung thực hiện 4 nhiệm vụ trọng tâm: Đẩy mạnh việc thực hiện công tác chuẩn bị áp dụng Chương trình GDPT 2018 và SGK mới. Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong cơ sở giáo dục theo đúng định hướng “dạy người, dạy chữ, dạy nghề”. Nâng cao chất lượng dạy học ngoại ngữ và Nhân rộng các thành tố tích cực trong thực hiện mô hình “Trường điển hình đổi mới”...

Ý kiến của bạn

Bạn còn 500/500 ký tự

Xem thêm