Kết nối các “nhà khoa học trẻ”

GD&TĐ - Trong hai ngày 25-26/7, tại Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong TPHCM, Công ty CP Giáo dục Thành Thành Công (TTC Edu) phối hợp với Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong, Trung tâm Xúc tiến chương trình Nghiên cứu và Giáo dục (R&E Center –Hàn Quốc) tổ chức Hội thảo Giáo dục TTC Edu lần 5, với chủ đề “Các Nhà Khoa học trẻ”

Nhóm học sinh Hàn Quốc đến giao lưu và chia sẻ đề tài NCKH tại hội thảo.
Nhóm học sinh Hàn Quốc đến giao lưu và chia sẻ đề tài NCKH tại hội thảo.

Chương trình nhằm tạo cơ hội cho học sinh, giáo viên Việt Nam giao lưu quốc tế và tiếp cận với các phương pháp học tập hiện đại.

Hội thảo có sự tham gia của các chuyên gia, giáo viên và học sinh đến từ Hàn Quốc; các nhà quản lý giáo dục; giáo viên, học sinh các trường Phổ thông thuộc Hệ thống Giáo dục TTC Edu, Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong TPHCM, Trường THSC-THPT Đinh Thiện LýHội thảo giáo dục là hoạt động thường liên của TTC Edu. Hội thảo năm nay lấy công tác nghiên cứu khoa học ( NCKH) trong trường Phổ thông làm trọng tâm với ngôn ngữ thảo luận chính bằng tiếng Anh. Tại hội thảo học sinh Việt Nam và Hàn Quốc sẽ trình bày các dự án NCKH nổi bật, đạt được giải thưởng trong và ngoài nước.

Học sinh các trường trong Hệ thống giáo dục TTC -Edu tham dự sự kiện
Học sinh các trường trong Hệ thống giáo dục TTC -Edu tham dự sự kiện

Trong đó, 5 dự án NCKH nổi bật của các nhóm học sinh đến từ Hàn Quốc là các dự án thực hiện cùng với Trung tâm R&E, được tài trợ bởi Quỹ phát triển Khoa học và Sáng tạo Hàn Quốc (KOFAC).

Đáng chú ý, các dự án đều xoay quanh các lĩnh vực gần gũi với đời sống và phản ánh mối quan tâm của xã hội như vật lý thiên văn, kỹ thuật cơ khí, hóa học, khoa học vật liệu, khoa học xã hội- hành vi, kỹ thuật –điện tử, hệ thống nhúng… tại chương trình, người tham dự sẽ được gặp gỡ và cùng các diễn giả Việt Nam và Hàn Quốc chia sẻ về “Tầm quan trọng của NCKH trong trường Phổ thông”.

Bà Dương Thục Linh , Tổng Giám đốc TTC Edu chia sẻ: “Chúng tôi mong rằng đây sẽ là sự kết nối ý nghĩa, tạo nền tảng cho những hợp tác, nghiên cứu lâu dài giữa các trường phổ thông. Đặc biệt, đây còn là cơ hội để giới thiệu hình ảnh Việt Nam với bạn bè quốc tế; giúp các em học sinh tự tin, năng động và bản lĩnh hơn mỗi ngày”.

Học sinh hứng thú với trò chơi công nghệ "nhạc cụ bút chì"
Học sinh hứng thú với trò chơi công nghệ "nhạc cụ bút chì" 

Báo cáo tham luận tại Hội thảo TS Nguyễn Lâm Duy - Phó trưởng Khoa Vật lý Trường ĐH Sư phạm TPHCM cho biết: Việc NCKH trong trường phổ thông sẽ giúp cho học sinh bước đầu làm quen với các NCKH; Vận dụng những kiến thức đã học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn của cuộc sống; Qua đó phát triển năng lực tự học của học sinh; Kích thích sự sáng tạo của các em; Từ đó tạo cơ hội khởi nghiệp cho các em từ những đề tài nghiên cứu của mình"...

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ