Kết luận vụ việc phụ huynh “tố” giáo viên đánh, đuổi học sinh ra khỏi lớp

GD&TĐ - Về việc giáo viên Nguyễn Thị Thúy, dạy môn Giáo dục công dân của Trường THCS Thị trấn Vân Đình bị phụ huynh “tố” có hành vi đánh, đuổi học sinh ra khỏi lớp gây xôn xao dư luận. UBND huyện Ứng Hòa đã có kết luận về vụ việc này.

Trường THCS Thị trấn Vân Đình.
Trường THCS Thị trấn Vân Đình.

Ngay sau khi nhận được phản ánh của phụ huynh, UBND huyện Ứng Hòa đã thành lập Tổ công tác làm rõ sự việc. Quá trình xác minh, Tổ công tác đã làm việc với giáo viên Nguyễn Thị Thúy, Ban Giám hiệu Trường THCS Thị trấn Vân Đình, bà Vũ Thị Hiến – phụ huynh học sinh Trần Thị Nhật Linh đang học lớp 8A và các cá nhân có liên quan.

Dựa vào báo cáo của Tổ công tác, UBND huyện Ứng Hòa kết luận: "Bà Thúy đã tát 2 học sinh lớp 8C trong giờ học là em Nguyễn Văn Trung và em Dương Hồng Kiên vì lý do không thuộc bài và quên không mang sách vở. Tuy nhiên, nội dung bà Thúy đánh học sinh bị gãy răng là không có cơ sở, bởi ngay sau khi bị tát em Trung không bị gãy chiếc răng nào".

Đối với việc trong giờ dạy của mình, bà Thúy đã xúc phạm và đuổi em Trần Thị Nhật Linh học sinh lớp 8A ra khỏi lớp, sau đó xúc phạm nghề nghiệp phụ huynh em này là có thật. Tuy nhiên, thời gian bà Thúy không cho em Linh vào lớp học là 2 tuần từ 23/10 – 6/11, không phải 5 tuần như phụ huynh phản ánh. Không có việc bà Thúy bắt lớp trưởng lớp 8A viết đơn là đã trình bày lên giáo viên chủ nhiệm nhưng không thấy phản hồi nhằm vu khống cho giáo viên chủ nhiệm.

UBND huyện Ứng Hòa cho rằng, bà Thúy đã vi phạm về những hành vi giáo viên không được làm, theo quy định tại Thông tư 12/2011/TT-BGDĐT do Bộ trưởng Bộ GD&ĐT ban hành ngày 21/3/2011 về Điều lệ trường THCS, trường THPT và trường phổ thông có nhiều cấp học.

Cụ thể, bà Thúy đã vi phạm Khoản 1 Điều 35 đối với các hành vi gồm: tát 2 học sinh trong giờ học, có những lời nói ứng xử thể hiện sự không tôn trọng (xúc phạm) học sinh, cha mẹ học sinh.

Ngoài ra, bà Thúy còn vi phạm Khoản 1 Điều 31 về quy định trách nhiệm của giáo viên do bà Thúy không kịp thời thông tin sự việc với giáo viên chủ nhiệm lớp để báo cáo với Hiệu trưởng xin ý kiến chỉ đạo giải quyết sự việc mà tự ý đuổi học sinh ra khỏi lớp trong giờ dạy của mình.

Ngoài ra, UBND huyện Ứng Hòa cho rằng, ông Vương Đăng Tuyến – Hiệu trưởng nhà trường cũng có trách nhiệm trong vụ việc này, do chưa thực hiện đầy đủ trách nhiệm người đứng đầu, để xảy ra sự việc nêu trên mà không kịp thời chỉ đạo xử lý, giải quyết.

Ngay sau khi có kết luận sự việc, UBND huyện Ứng Hòa đã giao Phòng Nội vụ và Phòng GD&ĐT huyện tham mưu hướng xử lý đối với những hành vi vi phạm của bà Thúy theo quy định. Thời gian xong trước ngày 10/12/2018.

Trước đó, bà Vũ Thị Hiến trú tại Thị trấn Vân Đình, Ứng Hòa, Hà Nội là phụ huynh em Trần Thị Nhật Linh học sinh lớp 8A Trường THCS Thị trấn Vân Đình đã “tố” bà Nguyễn Thị Thúy giáo viên dạy GDCD của trường có hành vi xúc phạm học sinh và phụ huynh học sinh, sau đó đuổi em Linh ra khỏi lớp nhiều tuần. Ngoài ra, bà Thúy còn bị tố đã tát 2 học sinh nam khiến một em bị gãy răng và một em bị rách môi.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

HLV Zidane có cơ tái hợp CLB Real Madrid.

HLV Zidane có bến đỗ lý tưởng

GD&TĐ - Chủ tịch Florentino Perez và HLV Zidane đang thảo luận bàn về việc tái ngộ của cả 2 tại Santiago Bernabeu vào mùa hè 2024.
Khi vùng đệm được thiết lập, việc tấn công lãnh thổ Nga nằm ngoài khả năng của M777 Ukraine.

Căng thẳng tạo vùng đệm?

GD&TĐ - Tại cuộc họp báo về kết quả cuộc bầu cử năm 2024, ông Putin tuyên bố Nga phải tạo ra một "vùng đệm" tại các vùng lãnh thổ hiện do Kiev kiểm soát.
Minh họa/INT

Thắng cử giúp tăng vị thế

GD&TĐ - Ở lần bầu cử Tổng thống Nga năm nay, cả trong lẫn ngoài nước Nga đều dự đoán và tin chắc rằng Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin sẽ lại đắc cử.