Iran tuyên bố điều kiện giảm sự hiện diện ở Syria

GD&TĐ - Iran có thể giảm sự hiện diện ở Syria và thậm chí rút toàn bộ người của mình về nước sau khi tình hình ở Syria bình thường và cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố mang lại những kết quả quan trọng – Phát ngôn viên Bộ trưởng Quốc phòng Iran Bahram Qassemi nói.  

Binh lính quân đội Iran
Binh lính quân đội Iran

“Ngay khi chúng tôi thấy Syria gần đạt được sự ổn định nào đó và cuộc chiến khủng bố gần kết thúc, những kết quả quan trọng đã đạt được, chúng tôi có thể giảm sự hiện diện các cố vấn của mình ở Syria, hoặc thậm chí rút hẳn khỏi quốc gia này” – ông Qassemi nói.

Tehran sẽ duy trì sự hiện diện ở Syria chừng nào Damacus muốn điều này – ông Qassemi chỉ ra và lưu ý rằng cuộc chiến chống khủng bố là một trong những nhiệm vụ của lực lượng Iran ở Syria.

Hồi tháng 7, cố vấn hàng đầu của lãnh đạo tối cao Iran về vấn đề ngoại giao Ali Akbar Velayati nói rằng Tehran sẽ hiện diện ở Syria và Iraq theo yêu cầu của chính quyền hợp pháp tại đây, đồng thời sẽ không dời đi cho dù có bị Mỹ đe dọa.

Israel được cho là lo ngại về an ninh khi Iran có mặt ở bên cạnh đường biên giới của họ với Syria. Ông Velayati nói rằng sự hiện diện của Iran ở Syria được phối hợp với Moscow, Damascus và không cần phải được Israel đồng ý.

Iran, cùng với Nga và Thổ Nhĩ Kỳ, là quốc gia bảo trợ cho Syria. Tổng thống Syria Bashar Al-Assad nói rằng chỉ có các sĩ quan Iran, chứ không phải binh lính Iran, hoạt động tại nước ông.

Theo AMN/Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.