Hy Lạp: Nỗ lực dập tắt cháy rừng tại đảo Evia

GD&TĐ - Hôm 14/8, nhà chức trách đã huy động máy bay phun nước nhằm dập tắt vụ cháy rừng dữ dội tại Evia – hòn đảo lớn thứ 2 của Hy Lạp, nằm ở Đông Bắc thủ đô Athens. Chính quyền đảo Evia đã phải ban bố tình trạng khẩn cấp và kêu gọi hỗ trợ từ các quốc gia châu Âu, sau khi ngọn lửa bùng phát dữ dội do gió mạnh và nhiệt độ cao vào sáng hôm 13/8.

Máy bay phun nước nhằm dập tắt đám cháy tại đảo Evia
Máy bay phun nước nhằm dập tắt đám cháy tại đảo Evia

Ngay sau đó, chính phủ Italy đã gửi hai máy bay tới đảo Evia, hỗ trợ cho công tác chữa cháy. Các quan chức Hy Lạp cho biết, tình hình đã tiến triển tốt hơn sau khi lực lượng cứu hỏa làm việc không ngừng nghỉ suốt đêm để khống chế ngọn lửa. “Tình hình có vẻ tốt hơn, nhờ nỗ lực lớn - những nỗ lực siêu phàm”, ông Kostas Bakoyannis, Thống đốc khu vực miền Trung Hy Lạp phát biểu.

Cũng theo vị thống đốc này, mặc dù dập tắt đám cháy là điều khá khó khăn, nhưng điều quan trọng nhất là, an toàn của người dân luôn được đặt lên hàng đầu.

Trước tình hình này, Thủ tướng Kyriakos Mitsotakis đã ngay lập tức hoãn kỳ nghỉ trên đảo Crete và quay trở về Athens, nhằm chỉ đạo đối phó với vụ hỏa hoạn. Hy Lạp là quốc gia thường xuyên phải đối mặt với các vụ cháy rừng trong mùa hè. Trước đó, giới chức nước này đã đưa ra cảnh báo về nguy cơ cao xảy ra cháy rừng.

Nhiều vụ cháy rừng đã diễn ra tại Hy Lạp từ cuối tuần qua do nhiệt độ cao kết hợp gió mạnh. Theo thống kê, chỉ riêng trong ngày 13/8, gần 800 lính cứu hỏa đã được huy động để dập lửa tại 56 vụ cháy rừng.

Các nhà bảo vệ môi trường nhận định, số vụ cháy rừng ngày càng tăng trên toàn thế giới là một dấu hiệu rõ ràng của biến đổi khí hậu. Tháng 7/2018, một vụ hỏa hoạn lớn đã phá hủy thị trấn ven biển Mati gần Athens và khiến 102 người thiệt mạng chỉ trong vài giờ.

Theo Reuters

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.