Hướng dẫn bổ nhiệm tổ trưởng, tổ phó chuyên môn trong trường học

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Theo hướng dẫn này, viên chức được giới thiệu bổ nhiệm tổ trưởng, tổ phó là người có chuyên môn khá, giỏi, có tinh thần đoàn kết, có uy tín với giáo viên, nhân viên trong tổ.

Cấp ủy và tập thể lãnh đạo đơn vị xem xét, quyết định, đảm bảo dân chủ, phát huy đầy đủ trách nhiệm và quyền hạn của từng thành viên, nhất là của người đứng đầu đơn vị. Phải xuất phát từ yêu cầu, nhiệm vụ của đơn vị và phẩm chất đạo đức, năng lực của viên chức.

Mỗi năm tiến hành bổ nhiệm (hoặc bổ nhiệm lại) một lần trước khi bắt đầu năm học mới. Việc bổ nhiệm đảm bảo sự ổn định, tính kế thừa và phát triển của đội ngũ; nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của đơn vị.

Viên chức quản lý, giáo viên của đơn vị được tổ chức thành tổ chuyên môn theo môn học, nhóm môn học hoặc nhóm các hoạt động ở từng cấp học. Nếu tổ được thành lập từ nhóm môn học thì các môn trong tổ phải có liên quan đến nhau.

Mỗi tổ chuyên môn có ít nhất 5 thành viên, có tổ trưởng, tổ phó (số lượng tổ phó căn cứ tình hình thực tiễn của tổ chuyên môn do Thủ trưởng đơn vị quyết định); nếu tổ được thành lập từ nhóm môn học thì nên bố trí tổ trưởng, tổ phó khác môn.

Mỗi đơn vị thành lập một tổ văn phòng, gồm viên chức làm công tác văn thư - thủ quỹ, kế toán, y tế trường học, thiết bị thí nghiệm, thư viện và nhân viên khác (nếu có). Tổ văn phòng có tổ trưởng và 1 tổ phó.

Cấp ủy, lãnh đạo đơn vị, hội đồng trường thống nhất số lượng, danh sách các tổ; Thủ trưởng đơn vị ra quyết định thành lập các tổ…

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ