Hợp tác để hội nhập nền GD tiên tiến thế giới

GD&TĐ -  “…Hai trường sẽ cùng nhau hợp tác, nhằm tăng cường các cơ hội giao lưu học thuật, nghiên cứu khoa học và vui chơi giải trí. Chia sẻ kinh nghiệm học tập theo phương pháp và phong cách học của sinh viên quốc tế, theo hướng chuẩn quốc tế mà hai trường đề ra..”.

 Sinh viên 2 trường cùng nhau dọn sạch môi trường biển
Sinh viên 2 trường cùng nhau dọn sạch môi trường biển

Đó là lời khẳng định của Th.S Nguyễn Thị Hồng Loan - Hiệu trưởng Trường cao đẳng Quốc tế Kent tại buổi lễ “Trao áo kết nghĩa hợp tác giáo dục” giữa Trường CĐ Quốc tế Khent và Trường Trung cấp Việt (huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang) vừa được tổ chức.

Thay mặt cho Ban Giám hiệu Trường Cao đẳng quốc tế Kent, Thạc sĩ Nguyễn Thị Hồng Loan Hiệu trưởng nhà trường đã thống nhất, ký vào văn bản hợp tác với Thạc sĩ Hồ Tấn Hùng Hiệu trưởng Trường Trung cấp Việt – Hàn Phú Quốc.

Buổi lễ đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong tình hữu nghị hợp tác giữa hai trường Cao đẳng Quốc tế Kent và trường Trung cấp Việt - Hàn Phú Quốc

Thạc sĩ Nguyễn Thị Hồng Loan Hiệu trưởng trường Cao đẳng Quốc tế Kent chia sẻ “Từ nay sinh viên Kent và học sinh trường Việt Hàn sẽ có nhiều cơ hội giao lưu học thuật, nghiên cứu khoa học và vui chơi giải trí. Chia sẻ kinh nghiệm học tập theo phương pháp và phong cách học của sinh viên quốc tế. Ban Giám Hiệu, giảng viên và nhân viên của hai trường có nhiều cơ hội giao lưu chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy, kinh nghiệm quản lý và nghiên cứu phát triển tổ chức theo hướng hội nhập với các nền giáo dục tiên tiến trên thế giới.”

Về phía trường Trung cấp Việt – Hàn Phú Quốc, Thạc sĩ Hồ Tấn Hùng, Hiệu trường nhà trường cho biết: “Hai trường sẽ là đối tác của nhau, tạo điều kiện thuận lợi để trao lửa cho nhau; có thể trao đổi giảng viên, sinh viên để có thể học tập lẫn nhau. Chúng ta hãy giữ vững ngọn lửa đó và truyền cho nhau phương pháp học tập tốt nhất.”

Song hành tại buổi lễ “Trao áo kết nghĩa hợp tác giáo dục”là các hoạt động mang ý nghĩa sâu sắc được sinh viên 2 trường tích cực tham gia như, giao lưu văn nghệ , thể thao và cùng nhau chung tay hành động bảo vệ môi trường bằng việc làm cụ thể dọn rác tại bãi biển Phú Quốc.

BGH hai trường mong muốn xây dựng thái độ sống tích cực và có ý nghĩa cho Sv trong tình hữu nghị và học hỏi lẫn nhau trong nhiều lĩnh vực trong đó ưu tiên phát triển kỹ năng học tập, kỹ năng sống và thái độ sống tích cực cho Sv hai trường.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Đối tượng Nguyễn Minh Trường thời điểm bị bắt giữ và tang vật.

Triệt phá 'lô cốt' ma túy

GD&TĐ - “Bà trùm” chia nhỏ ma túy, giao cho “chân rết” là những “quái xế” vận chuyển bằng xe máy với tốc độ cao nhằm hạn chế giám sát của lực lượng chức năng.