Hợp long cầu vượt Metro vượt sông Sài Gòn

GD&TĐ - Sáng nay (30/9), Ban Quản lý Đường sắt đô thị TPHCM (MAUR) đã hợp long cầu metro vượt sông Sài Gòn.  Đây là 1 trong 5 cây cầu đặc biệt của tuyến đường sắt đô thị số 1, Bến Thành – Suối Tiên.

Lãnh đạo UBND TPHCM làm lễ hợp long cầu vượt Metro vượt sông Sài Gòn
Lãnh đạo UBND TPHCM làm lễ hợp long cầu vượt Metro vượt sông Sài Gòn

Cầu metro vượt sông Sài Gòn cách cầu Sài Gòn khoảng 40 mét về phía thượng nguồn, được làm bằng bê tông cốt thép, kết cấu dầm hộp liên tục 3 nhịp. Chiều dài cầu là 267,5 mét, chiều rộng cầu là 11,1 mét. Công trình được bắt đầu thi công xây dựng vào tháng 3/2013 với công nghệ đúc hẫng cân bằng.

Phát biểu tại lễ hợp long, ông Nguyễn Thành Phong - Chủ tịch UBND TP HCM - cho biết: Việc hợp long cầu metro vượt sông Sài Gòn là một bước chuyển quan trọng trong quá trình thi công của tuyến đường sắt đô thị số 1, đảm bảo tiến độ của gói thầu số 2 “Xây dựng đoạn trên cao và depot”.

Mục tiêu của dự án này nhằm giải quyết ùn tắc ở cửa ngõ phía Đông Bắc của thành phố, góp phần phát triển kinh tế - xã hội cho TPHCM. Vì vậy, ông Phong cho rằng Ban quản lý Đường sắt đô thị tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các đơn vị tư vấn, nhà thầu để đẩy nhanh tiến độ thi công xây dựng công trình, bảo đảm an toàn, chất lượng, tiến độ, bảo đảm kế hoạch đưa vào khai thác vận hành vào năm 2020.

Tuyến đường sắt đô thị số 1 là một trong những công trình trọng điểm của thành phố được đầu tư bằng nguồn vốn tài trợ của Tổ chức JICA - Nhật Bản và vốn đối ứng trong nước.

Tuyến (Bến Thành – Suối Tiên) có chiều dài 19,7 km, trong đó có 3 ga ngầm và 11 nhà ga trên cao, gồm 5 gói thầu chính, được khởi công từ tháng 8/2012 và dự kiến sẽ hoàn thành và đưa vào vận hành vào năm 2020.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ