Hơn 460 người ra đi mãi mãi trong “7 ngày nguy hiểm” trên đường phố Thái Lan

GD&TĐ - Lái xe ở Thái Lan có thể là kinh nghiệm rợn tóc gáy nhưng trong thời gian được gọi là “7 ngày nguy hiểm” trong kỳ nghỉ năm mới, số người chết vì tai nạn đã tăng đáng kể.

Người đi xe máy trên đường phố Bangkok, Thái Lan
Người đi xe máy trên đường phố Bangkok, Thái Lan

Các nhà chức trách cho biết tuần nghỉ lễ là thời điểm gia tăng các vụ va chạm, tử vong và bị thương khi người Thái đi thăm bạn bè và gia đình.

Những nỗ lực ngăn chặn nguyên nhân của các vụ va chạm như say rượu lái xe, đút lót cảnh sát và luật giao thông yếu kém… đã chứng minh không hiệu quả. Từ ngày 27/12/2018 tới 2/1/2018, tổng số có 463 người chết trong 3.791 vụ tai nạn giao thông, con số này năm ngoái là 423 người thiệt mạng – theo Cục giảm nhẹ và phòng chống thiên tai cho biết.

Tổ chức Y tế thế giới WHO ước tính 22.941 người chết mỗi năm do các vụ việc liên quan tới giao thông ở Thái Lan, điều này khiến cho những con đường ở đây trở nên nguy hiểm nhất Đông Nam Á.

Trung bình mỗi ngày có 62 người thiệt mạng – theo báo cáo năm 2018 về an toàn đường bộ toàn cầu của WHO, chỉ ít hơn so với mức trung bình năm ngoái vào thời điểm năm mới là 66 người mỗi ngày.

Đa số những người tử vong, 73%, là lái xe máy. Xe máy cũng là loại hình giao thông phổ biến nhất trong các gia đình tại Thái Lan.

Một trong những rào cản lớn nhất đối với an toàn đường bộ là việc thực hiện các quy định giao thông. Đơn vị An toàn đường bộ của Bộ Nội vụ Thái Lan nói rằng đa số người chết trong dịp năm mới (41,5%) là do say rượu khi lái xe và 28% là do lái xe tốc độ.

Theo báo cáo của WHO, chỉ có hơn một nửa lái xe máy đội mũ bảo hiểm và hành khách đội mũ chỉ chiếm 20%. Trong khi đó chỉ 58% lái xe ô tô thắt dây an toàn.

Tại Việt Nam, truyền thông địa phương cho biết 111 người đã chết trong 147 vụ tai nạn trong khoảng thời gian 4 ngày từ 29/12/2018 đến 1/1/2019.

Theo CNN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Máy trồng chanh dây tự động giải phóng sức lao động cho người nông dân.

Máy tạo bầu trồng chanh dây đa năng

GD&TĐ - Máy tạo bầu trồng chanh dây đa năng có thể thực hiện tự động tất cả các khâu, giúp tiết kiệm chi phí nhân công và nâng cao năng suất vườn ươm.