Hội thảo Khoa học quốc tế về sinh viên khởi nghiệp

GD&TĐ - Sáng nay 24/01/2018, Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương đã tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế với chủ đề "Kiến tạo hệ sinh thái khởi nghiệp - Yếu tố thành công đối với sinh viên". Kết hợp với trường Đại học Kinh tế TP HCM và Viện nghiên cứu kinh tế môi trường và khoa học dữ liệu.

Hội thảo Khoa học quốc tế về sinh viên khởi nghiệp

Tới dự buổi lễ có các nhà khoa học đại diện cho các trường đại học danh tiếng tại phía Nam như: Trường Đại học Kinh tế TP HCM; Đại học Văn Hiến; Đại học Lạc Hồng; Đại học Công nghệ Đồng Nai; Đại học Công nghệ - Kỹ thuật Cần Thơ...

Theo nghiên cứu của Quách Thuyên Nhã Uyên tác giả chỉ ra hai nhân tố ảnh hưởng đến xu hướng khởi nghiệp là tính an toàn, bởi sinh viên ưa thích tìm kiếm việc làm với tiền lương hơn là bắt đầu với hoạt động kinh doanh chữa đựng nhiều rủi ro và thất bại. Yếu tố thứ hai là tính ổn định, nguyên nhân là do sinh viên chịu ảnh hưởng của truyền thống, gia đình những người đi trước với lối tư duy cũng rất truyền thống.

Nhóm nghiên cứu Phan Anh Tú, Trần Quốc Huy phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến yếu định khởi nghiệp kinh doanh của sinh viên trường Đại học Kỹ thuật Công nghệ Cần Thơ. Nhóm tác giả sử dụng mô hình mở rộng của Ajzen xác định 6 nhân tố ảnh hưởng đến ý định khởi nghiệp là: Thái độ cá nhân; Quy chuẩn chủ quan; Kiểm soát nhận thức hành vi; Đặc điểm tính cách; Giái dục và Nhân khẩu học.

Phần trao đổi, thảo luận được các nhà nghiên cứu chia sẻ và phân tích sôi nổi, theo nghiên của Hoàng Thị Tư trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương cho rằng việc khởi nghiệp của sinh viên hiện nay thứ nhất là các em sợ rủi ro. Thứ hai là các em cần có chính sách ưu đãi hỗ trợ đặc biệt cho DN khởi nghiệp.

Còn theo Phó giáo sư, tiến sĩ Hà Nam việc khởi nghiệp của các em sinh viên hiện nay cần có 3 yếu tố sau: Thứ nhất là phát hiện được khả năng của mình; Thứ hai là đam mê; Thứ ba là phải có biện pháp để đạt được hiệu quả nhất....

Kết thúc buổi Hội thảo Tiến sĩ Lê Bích Phương chủ chì buổi hội thảo đã đánh giá cao các bài báo cáo khoa học trong dịp này. Với mong muốn những bài báo cáo được đưa vào thực tế cho sinh viên khởi nghiệp

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Joshua Zirkzee đang nằm trong kế hoạch mua sắm của Arsenal.

Arsenal nhắm tiền đạo của Bayern Munich

GD&TĐ - Theo Mirror, Arsenal muốn mời tiền đạo ngôi sao của Bologna - Joshua Zirkzee một bản hợp đồng đến năm 2029, với mức lương hàng năm là 5 triệu Bảng.