Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2019: Kết nối và thúc đẩy phát triển du lịch

GD&TĐ - Sáng 27/3, tại Cung Văn hóa hữu nghị Hà Nội, Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2019 đã chính thức khai mạc, với sự tham dự của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước về du lịch.  

Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2019. Ảnh: T.G
Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2019. Ảnh: T.G

Với chủ đề “Du lịch xanh”, VITM Hà Nội 2019 đặt mục tiêu hướng các doanh nghiệp tham gia hội chợ vào công tác bảo vệ môi trường, bảo vệ đa dạng sinh học, thích ứng với tình trạng biến đổi khí hậu bằng các hoạt động thiết thực nhằm bảo đảm sự phát triển bền vững của du lịch Việt Nam. Hội chợ có sự tham gia của trên 500 gian hàng của 710 doanh nghiệp từ 47 tỉnh, thành phố của Việt Nam và từ 25 quốc gia, vùng lãnh thổ; là cơ hội để các quốc gia, địa phương, doanh nghiệp giới thiệu các sản phẩm du lịch, mở ra cơ hội hợp tác kinh doanh...

Trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2019, sẽ có nhiều hoạt động hấp dẫn như: Diễn đàn “Du lịch xanh”; Lễ vinh danh các cá nhân và doanh nghiệp du lịch tiêu biểu năm 2018; Hội thảo “Du lịch Việt Nam với cách mạng công nghiệp 4.0”; Diễn đàn “Du lịch Outbound Việt Nam - Cơ hội và thách thức”; Liên hoan tiểu phẩm sinh viên du lịch lần thứ I “Du lịch hướng tới tương lai”; Gặp gỡ các cơ quan xúc tiến du lịch quốc tế...

Bên cạnh đó là, các hoạt động văn hóa, nghệ thuật tại sân khấu ngoài trời giới thiệu chương trình biểu diễn của nhiều đoàn nghệ thuật trong và ngoài nước, như: Dân ca hò ví dặm (Nghệ An), múa truyền thống Indonesia, nghệ thuật karatedo Nhật Bản, nhảy K-pop Hàn Quốc, múa truyền thống Malaysia…

Phát biểu tại lễ khai mạc hội chợ, Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện cho biết, du lịch ngày nay đã trở thành một ngành kinh tế quan trọng và có tầm ảnh hưởng toàn cầu, tác động lớn đến sự phát triển kinh tế, xã hội của nhiều quốc gia trên thế giới. Trong xu thế đó, năm 2018 là một năm tiếp tục thắng lợi của du lịch Việt Nam, trong đó có sự đóng góp to lớn của cộng đồng doanh nghiệp. Năm 2019, du lịch Việt Nam phấn đấu đón từ 18 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 85 triệu lượt khách du lịch nội địa, tổng thu từ khách du lịch đạt trên 700.000 tỷ đồng. Đây là mục tiêu phát triển cao, đặt ra sức ép lớn cho ngành du lịch vừa tăng trưởng nhanh vừa đòi hỏi phát triển bền vững.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cũng đánh giá cao vai trò của Hiệp hội Du lịch Việt Nam trong việc tạo ra sân chơi chuyên nghiệp này cho các doanh nghiệp du lịch và địa phương trong các hoạt động nhằm thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch, sớm đưa du lịch Việt Nam trở thành ngành kinh tế mũi nhọn như Nghị quyết số 08-NQ/TW của Bộ Chính trị đã đề ra.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Rosemarie Dehesa thường đăng video về việc cô ăn nhiều loại thực phẩm. Ảnh: Rosemarie Martin Dehesa/CNN

Lo ngại trước xu hướng mukbang

GD&TĐ - Từ 'mukbang' bắt nguồn từ sự kết hợp của các từ tiếng Hàn 'meokda', có nghĩa là ăn, và 'bangsong', có nghĩa là phát sóng.

Giới trẻ Trung Quốc bình thường hóa ly hôn như hẹn hò. Ảnh: Edition.cnn.com

Bùng nổ chụp ảnh... ly hôn

GD&TĐ - Nếu tỷ lệ kết hôn ở Trung Quốc đang ngày càng giảm mạnh thì tỷ lệ ly hôn lại gia tăng nhanh.

Minh họa/INT

Sốt mò

GD&TĐ - Sốt mò là bệnh truyền nhiễm cấp tính thuộc nhóm C trong Luật Phòng chống bệnh truyền nhiễm.

Ảnh: Quốc Bình

Cam Cao Phong

GD&TĐ - Bố khệ nệ mang về thùng cam mà đứa nào cũng… thờ ơ, dù chúng vừa chạy xe căng hải vượt 3 km từ trường về.