Học tiếng Anh dễ dàng nhờ tham gia các câu lạc bộ

GD&TĐ - Từng đạt giải Ba cuộc thi Tài năng Anh ngữ trong học sinh sinh viên Thủ đô năm 2018 cấp thành phố; Là thành viên giao lưu văn hóa 3 nước: Hungary, Bulgary, và Việt Nam... Phạm Thu Hà, sinh viên trường ĐH Sư phạm Hà Nội 2 chia sẻ phương pháp học tốt môn học tưởng chừng rất khó này.

Học tiếng Anh dễ dàng nhờ tham gia các câu lạc bộ

Xác định động lực học tập

Theo Thu Hà, để học tốt tiếng Anh, trước hết các bạn cần xác định động lực học tập. Điều này rất quan trọng, quyết định đến tâm trạng, phương pháp, và mức độ học của người học.

Hãy xác định động lực học đơn giản, gần nhất, hay có thể nói là đặt mục tiêu để có kế hoạch ngắn hạn, dài hạn. Ví dụ như, học tiếng Anh để qua môn, để có thể giao tiếp, hay để tạo nhiều cơ hội việc làm sau này hơn sẽ có cách học khác nhau.

Xác định khả năng của bản thân

Cần biết khả năng hiện tại của mình ở đâu, để xác định phương pháp học phù hợp. Có nhiều bạn không biết mình nên bắt đầu học từ đâu, học như thế nào, và phương pháp nào phù hợp.

Hãy tìm đến các buổi kiểm tra miễn phí của các trung tâm, hay chỉ đơn giản là tự mình làm bài tập là có thể đánh giá được mức độ của mình.

Có rất nhiều cách học khác nhau, chỉ có điều bạn có đủ mạnh mẽ để nhìn thẳng vào sự thật, và bắt tay vào học một cách nghiêm túc hay không.

Thực sự cân nhắc để hành động

Sẽ chẳng bao giờ đạt được bất cứ điều gì nếu bạn không hành động, không thay đổi. Khi đã xác định được khả năng thực sự của mình, ngoài việc học các kiến thức căn bản, luyện tập chính là cách duy nhất giúp bạn bớt sợ tiếng Anh, và cải thiện đáng kể.

Hàng ngày, bạn luyện tập câu, từ rồi đoạn văn viết bằng tiếng Anh, thậm chí tập nói trước gương để tự tin hơn. Khi đã có mục tiêu rõ ràng và có kế hoạch hành động thì môn học này sẽ trở lên dễ dàng và rất thú vị.

Tích cực tham gia các CLB tiếng Anh

Các bạn nên tham gia CLB tiếng Anh, tự luyện tập tại nhà, và tham gia các hoạt động khác do các CLB, khoa, trường tổ chức có liên quan đến tiếng Anh.

Đối với sinh viên năm nhất khi thời gian học chưa nhiều, sinh viên để tránh nhớ nhà, và muốn hoạt động, trải nghiệm cần tham gia các hoạt động ở khoa, trường để vừa tạo sân chơi cho bản thân, lại bổ ích cho môn học.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Trẻ nhập viện do uống vitamin quá liều. Ảnh: Bệnh viện Nhi Trung ương

'Con dao hai lưỡi' mang tên vitamin

GD&TĐ - Theo chuyên gia y tế, chỉ nên sử dụng một lượng vitamin cân đối vừa đủ cũng như phù hợp với tình trạng sức khỏe và nhu cầu của cơ thể.