Học sinh TPHCM dùng thẻ thông minh để đóng học phí, điểm danh, mua nước

Thẻ học đường thông minh SSC do Sacombank phát hành có thể dùng thanh toán trực tuyến tiền học phí, mua đồ dùng học tập thông qua dịch vụ ngân hàng điện tử.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Đề án thẻ học đường thông minh SSC (School Smart Card) do Sở Giáo dục TP HCM cùng với Sacombank và các ngân hàng trên địa bàn triển khai nhằm đưa các tiện ích thanh toán và công nghệ ngân hàng hiện đại đến gần hơn với phụ huynh, học sinh và nhà trường.

Hiện phụ huynh tại các trường THPT tham gia đề án ở địa bàn TP HCM như Nguyễn Hiền, Nguyễn Thượng Hiền, Marie Curie… có thể thông qua thẻ SSC để thanh toán học phí và các khoản phí khác cho nhà trường một cách tiện lợi, an toàn.

Các kênh giao dịch gồm thanh toán tại các điểm giao dịch của ngân hàng, qua Internet Banking, Mobile Banking, máy POS tại nhà trường, thanh toán tự động (ủy thác cho ngân hàng thanh toán tự động cho nhà trường khi phát sinh hóa đơn học phí), qua website của ban đề án SSC hay qua trung tâm dịch vụ khách hàng của ngân hàng.

dong-hoc-phi-qua-the-hoc-duong-thong-minh

Thanh toán bằng thẻ SSC.

Thẻ SSC do Sacombank phát hành cho học sinh là thẻ phụ của tài khoản ngân hàng đứng tên phụ huynh. Theo đó phụ huynh không cần phải sắp xếp thời gian đến trường hoặc đưa tiền mặt cho con mang đóng tiền học mà có thể thanh toán trực tuyến thông qua dịch vụ ngân hàng điện tử Sacombank hoặc website của đề án SSC bất cứ lúc nào.

Trường hợp phụ huynh quá bận rộn có thể đăng ký dịch vụ ủy thác thanh toán hóa đơn của Sacombank để ngân hàng sẽ thay mặt đóng tiền cho nhà trường mỗi khi có phát sinh hóa đơn học phí.

Bên cạnh đó, phụ huynh còn có thể đóng học phí cho con tại bất kỳ điểm giao dịch Sacombank trên toàn quốc hoặc gọi đến trung tâm dịch vụ khách hàng của Sacombank. Ngoài ra, tại nhà trường có lắp sẵn máy POS Sacombank nên phụ huynh đóng học phí bằng thẻ SSC do Sacombank phát hành hoặc thẻ ngân hàng bất kỳ khác.

Để kiểm soát và hướng dẫn con cách chi tiêu khoa học, phụ huynh có thể cho phép con dùng thẻ SSC để mua đồ dùng học tập, đồ ăn thức uống tại tại căn tin, các máy bán hàng tự động đặt trong trường hoặc các nhà sách, rạp chiếu phim có liên kết với đề án SSC. Mọi giao dịch từ thẻ sẽ chuyển trực tiếp đến phụ huynh thông qua tin nhắn thông báo giao dịch.

dong-hoc-phi-qua-the-hoc-duong-thong-minh-1

Học sinh điểm danh bằng thẻ SSC.

Từ năm học 2017-2018, căn cứ thông tin cá nhân do phụ huynh và học sinh cung cấp, ban đề án SSC sẽ phát hành miễn phí thẻ SSC cho toàn bộ học sinh các trường tham gia đề án để thay cho thẻ học sinh. Học sinh dùng thẻ này để điểm danh khi ra vào trường, tra cứu tài liệu trên phần mềm thư viện điện tử của trường…

Trong tương lai gần, thẻ SSC có thể sẽ còn được tích hợp thêm ID đăng nhập hệ thống số hóa giáo dục, hệ thống quản lý giáo dục, giao tiếp với các hệ thống khác như hệ thống vận tải công cộng, hệ thống quản lý dữ liệu y tế cá nhân…

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.