Học sinh, sinh viên là tuyên truyền viên tốt nhất về an toàn giao thông

GD&TĐ - Đó là nhấn mạnh của thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa tại Lễ ra quân phát động học sinh, sinh viên nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật về an toàn giao thông năm học 2018-2019.

Học sinh, sinh viên là tuyên truyền viên tốt nhất về an toàn giao thông

Lễ ra quân phát động học sinh, sinh viên nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật về an toàn giao thông năm học 2018-2019 diễn ra sáng nay 22/9 tại trường Đại học Hàng Hải Việt Nam, thành phố Hải Phòng.

Buổi lễ có sự tham dự của Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa, đại diện Lãnh đạo Ủy ban ATGT Quốc gia, Cục cảnh sát giao thông - Bộ Công An, lãnh đạo 5 Sở GD&ĐT khu vực phía Bắc (Hải Phòng, Hải Dương, Quảng Ninh, Thái Bình, Nam Định) cùng hơn 1200 sinh viên sinh viên đến từ các trường học trên địa bàn thành phố Hải Phòng.

Học sinh, sinh viên là tuyên truyền viên tốt nhất về an toàn giao thông ảnh 1

Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa cho biết: Thời gian qua, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, tai nạn giao thông ở nước ta đã giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương, công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường bộ đã đạt được những kết quả quan trọng.

Tuy nhiên, tai nạn giao thông vẫn là vấn đề nhức nhối của toàn xã hội. Hàng năm cả nước có trên 8.000 người tử vong, hàng ngàn người bị thương tật vĩnh viễn do TNGT, mà không ít trong số đó là trẻ em, HSSV, để lại hậu quả đau xót cho bản thân, gia đình và xã hội, ảnh hưởng đến sự phát triển của đất nước.

HSSV vừa là nạn nhân, vừa là nguyên nhân gây ra TNGT do nhận thức, ý thức khi tham gia giao thông hạn chế. Vẫn còn nhiều hành vi vi phạm pháp luật ATGT như: không đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe gắn máy, xe đạp điện, đi hàng đôi hàng ba, đèo quá số người quy định, chạy quá tốc độ, vượt ẩu, lạng lách, đánh võng, uống rượu bia khi tham gia giao thông…

Học sinh, sinh viên là tuyên truyền viên tốt nhất về an toàn giao thông ảnh 2

Các em học sinh sinh viên tại lễ phát động

Ngành Giáo dục với trên 22 triệu HSSV là nhân tố quan trọng trong sự phát triển bền vững của đất nước. Vì vậy, giáo dục đào tạo thế hệ trẻ trở thành những công dân phát triển toàn diện về sức khỏe, trí tuệ, có ý thức tuân thủ pháp luật là mục tiêu của các nhà trường. Trong đó, công tác giáo dục ATGT trong trường học là một trong những nhiệm vụ trọng tâm để bảo vệ các em trước hiểm họa TNGT.

Thứ trưởng nhấn mạnh: Năm học 2018-2019 là năm học đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả công tác giáo dục ATGT trong HSSV. Đây là công tác có vị trí, vai trò đặc biệt quan trọng trong việc giáo dục pháp luật, giáo dục đạo đức, lối sống cho thế hệ trẻ.

Vì vậy, các thầy cô giáo, các em HSSV cần chấp hành nghiêm túc các quy định của pháp luật về ATGT. Cụ thể: Phải đội mũ bảo hiểm; Phải đi đúng phần đường, làn đường; Phải giảm tốc độ từ đường phụ ra đường chính; Không lái xe sau khi uống rượu, bia; Không phóng nhanh, vượt ẩu; Không điều khiển xe mô tô, xe gắn máy khi chưa đủ tuổi, chưa có giấy phép lái xe...

Đồng thời các thầy cô giáo, các em HSSV cần nêu cao ý thức tự giác và tinh thần trách nhiệm trong việc tham gia bảo đảm trật tự ATGT, đồng thời là tuyên truyên viên tốt nhất tới gia đình, cộng đồng dân cư về ATGT.

Học sinh, sinh viên là tuyên truyền viên tốt nhất về an toàn giao thông ảnh 3

Đại diện 5 Sở GD&ĐT kí cam kết với Bộ GD&ĐT, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia trong việc tăng cường triển khai thực hiện công tác giáo dục ATGT trong trường học. 

Tại buổi lễ, đại diện 5 Sở GD&ĐT đã kí cam kết với Bộ GD&ĐT, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia trong việc tăng cường triển khai thực hiện công tác giáo dục ATGT trong trường học. Hơn 1.000 em học sinh, sinh viên đến từ các trường học trên địa bàn thành phố Hải Phòng tham gia hoạt động diễu hành hưởng ứng tháng an toàn giao thông.

Nhân dịp này, Công ty Honda Việt Nam trao 1.000 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho sinh viên trên địa thành phố Hải Phòng. Đây là hoạt động nằm trong chiến dịch trao tặng 20.000 mũ bảo hiểm mang tên “Cùng Honda chắp cánh tương lai” trong năm 2018 của Công ty Honda Việt Nam.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

Các đại biểu tham dự buổi lễ

Ông Nguyễn Trọng Thái- Chánh văn phòng Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia phát biểu tại buổi lễ

Em Đinh Cường Thịnh- sinh viên Đại học Hàng hải Việt Nam đại diện cho hơn 1200 HSSV thành phố Hải Phòng phát biểu hưởng ứng lễ phát động

Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa cùng lãnh đạo Ủy ban an toàn giao thông quốc gia, lãnh đạo 5 sở GD&ĐT khu vực Đông Bắc cam kết tăng cường triển khai thực hiện công tác giáo dục ATGT trong trường học.

Công ty Honda Việt Nam trao tặng 1000 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho HSSV thành phố Hải Phòng

Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa chứng kiến lễ trao tặng 1000 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho HSSV thành phố Hải Phòng

Diễu hành trên các đường phố Hải Phòng hưởng ứng lễ phát động

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ