Học sinh Phú Thọ hào hứng với ngày Hội viết chữ đẹp

GD&TĐ - Ngày Hội viết chữ đẹp, ngày Hội đọc sách vừa được Sở GD&ĐT tỉnh Phú Thọ tổ chức đồng loạt tại tất cả các trường Tiểu học trên địa bàn tỉnh.

Ngày hội viết chữ đẹp góp phần giáo dục thái độ quý trọng và giữ gìn vẻ đẹp của chữ viết dân tộc
Ngày hội viết chữ đẹp góp phần giáo dục thái độ quý trọng và giữ gìn vẻ đẹp của chữ viết dân tộc

Cùng đoàn công tác, chúng tôi có mặt tại điểm trường TH Đinh Tiên Hoàng, TP Việt Trì, ngày hội Viết chữ đẹp và Ngày hội sách diễn ra sôi nổi với sự tham gia của hơn 2.000 em HS cùng rất nhiều phụ huynh đến chứng kiến ngày hội của con em mình. Xung quanh sân trường là những gian trưng bày sách của các khối lớp được phân loại theo từng thể loại sách, chuyện, tạp chí...

Các em HS hào hứng đọc sách

Các em HS hào hứng đọc sách

Phong trào “Luyện nét chữ, rèn nết người” đã được Ngành GD&ĐT Phú Thọ triển khai từ nhiều năm trở lại đây với nhiều hình thức khác nhau, như: Giao lưu, triển lãm vở sạch chữ đẹp... Nhưng năm nay, Sở GD&ĐT đổi mới, tổ chức Ngày Hội viết chữ đẹp và Ngày Hội đọc sách đồng thời trên tất cả các trường Tiểu học với sự tham gia của 125.877 HS tiểu học toàn tỉnh.

Ông Nguyễn Minh Tường – Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết: Ngày hội nhằm đẩy mạnh phong trào “giữ vở sạch, viết chữ đẹp” và nâng cao chất lượng chữ viết trong HS bậc tiểu học, giúp các em trau dồi kỹ năng viết và trình bày bài viết. Ngày Hội còn là dịp để các em phát triển năng khiếu; giúp hình thành và phát triển tính cẩn thận, khiếu thẩm mỹ, biết quý trọng và giữ gìn tiếng nói, chữ viết của dân tộc...

Ý nghĩa nhân văn mà ngày Hội viết chữ đẹp và ngày Hội đọc sách mang lại là rất lớn, thông qua ngày hội là cơ sở để ngành giáo dục đúc kết, rút kinh nghiệm tiến tới tổ chức ở cấp THCS.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.