Học sinh Lào Cai pha chế nước diệt khuẩn chống dịch corona

Học sinh Lào Cai pha chế nước diệt khuẩn chống dịch corona

Tại Trường THPT số 1 TP Lào Cai,  Đoàn viên thanh niên nhà trường đã thực hiện "Chiến dịch pha chế và phát miễn phí dung dịch rửa tay diệt khuẩn để đẩy lùi virus nCoV" với mục tiêu sẽ trao tặng hàng ngàn sản phẩm ý nghĩa này đến cộng đồng.

Thái Bá Minh - thành viên của dự án chia sẻ: Dưới sự hướng dẫn của cô Trần Minh Hậu, em và các bạn đoàn viên đã pha chế ra dung dịch rửa tay diệt khuẩn. Dung dịch này thực hiện theo đúng công thức và nguyên liệu chuẩn. Đây cũng chính là những bài học chúng em được học trên lớp qua các tiết học STEM.

Chúng em muốn giúp các bạn học sinh có thêm sức mạnh để chiến đấu với dịch bệnh, đặc biệt là cho học sinh vùng biên, các em rất thiếu thốn về dung dịch nước rửa tay. Ngày 6/2, nhóm đã xuất xưởng được 200 sản phẩm đầu tiên và tiếp tục pha chế 200 sản phẩm tiếp theo trong ngày thứ 2.

Ngày 7/2, Đoàn trường THPT số 1 TP Lào Cai đã đóng hộp gửi nước rửa tay diệt khuẩn cho các đơn vị: Thị đoàn Sa Pa; Trường Mầm non Suối Giàng Yên Bái; Trường tiểu học xã Phố Lu; Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên Mường Khương; Trường THPT số 2 huyện Bát Xát.

Thời gian tới, chúng em rất mong được sự chung tay ủng hộ về tinh thần và vật chất của các cá nhân và tập thể trên mọi miền đất nước. Hy vọng sẽ có thêm kinh phí để có thể gửi tặng được đến nhiều điểm trường khó khăn nữa- Bá Minh chia sẻ

Được biết, Thái Bá Minh là đồng tác giả của "Dự án Nâng cao nhận thức cho học sinh THPT trong việc bảo vệ chủ quyền biên giới quốc gia tỉnh Lào Cai", đoạt giải nhất tại Cuộc thi KHKT cấp quốc gia học sinh trung học năm học 2018-2019 (VISEF 2019) khu vực phía Bắc.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ